Thấu hiểu các rủi ro với tiêu chuẩn quốc tế mới

author 19:07 07/09/2019

(VietQ.vn) - “Hộp công cụ quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn IEC và ISO” giúp các tổ chức đứng vững trước các mối đe dọa có thể gây bất lợi cho thành công của họ.

Tất cả các doanh nghiệp phải đối mặt với các mối đe dọa trên cơ sở liên tục, từ tác động của bối cảnh chính trị, kinh tế không thể dự đoán trước được đến tốc độ phát triển công nghệ nhanh chóng. Tổ chức IEC và ISO đã phát triển một hộp công cụ về các tiêu chuẩn quản lý rủi ro để giúp các doanh nghiệp chuẩn bị, đáp ứng và phục hồi hiệu quả khi phải đối mặt với các nguy cơ, rủi ro kể trên.

Hộp công cụ quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn IEC và ISO giúp các tổ chức đứng vững trước các mối đe doạ có thể gây bất lợi cho thành công của họ.

Hộp công cụ hỗ trợ bao gồm một tiêu chuẩn mới được cập nhật về các kỹ thuật đánh giá rủi ro. IEC 31010, Quản lý rủi ro - Các kỹ thuật đánh giá rủi ro, có một loạt các kỹ thuật để xác định và hiểu rủi ro. Tiêu chuẩn đã được cập nhật để mở rộng phạm vi ứng dụng và bổ sung các chi tiết cần thiết. Tiêu chuẩn đồng thời bổ sung cho ISO 31000, Quản lý rủi ro. IEC 31010 mô tả quy trình cần tuân thủ khi đánh giá rủi ro, từ xác định phạm vi đến phân phối báo cáo và giới thiệu một loạt các kỹ thuật để xác định và hiểu rủi ro trong bối cảnh kinh doanh hoặc kỹ thuật.

Hộp công cụ quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn IEC và ISO có các tiêu chuẩn theo thỏa thuận quốc tế với thông lệ và điểm chuẩn tốt nhất về cách quản lý rủi ro, cũng như khung quản lý rủi ro, các nguyên tắc và quy trình đã thống nhất. Giáo sư Jean Cross, người cung cấp cho nhóm các chuyên gia duy trì và sửa đổi IEC 31010 cho biết IEC 31010 là một bổ sung có giá trị cho ISO 31000 bằng cách cung cấp chi tiết về cách đánh giá rủi ro và mô tả các ưu điểm và nhược điểm của các kỹ thuật khác nhau có thể được sử dụng. Tiêu chuẩn này rất hữu ích, là một phần của quá trình quản lý rủi ro và khi so sánh các lựa chọn và cơ hội để các quyết định dựa trên sự hiểu biết tốt về rủi ro.

IEC 31010 được phát triển bởi Nhóm làm việc chung 16, tập hợp các chuyên gia từ Ủy ban kỹ thuật IEC 56, Độ tin cậy và ISO / TC 262, Quản lý rủi ro. Ban thư ký của cả hai ủy ban được điều hành bởi BSI, thành viên của IEC và ISO tại Vương quốc Anh. Tiêu chuẩn IEC 31010 có thể được mua trên trang thông tin IEC hoặc ISO cũng như từ các thành viên của IEC và ISO.

Hà My (Biên dịch theo: iso.org)

6 tiêu chuẩn vì nguồn nước sạch(VietQ.vn) - Trước vấn nạn nguồn nước ngọt bị ô nhiễm, Ủy ban nước quốc tế ASTM được thành lập để giải quyết tình trạng này.

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền Thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected].

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang