Thấy con 19 tháng tuổi khóc ngằn ngặt, mẹ kiểm tra và phát hiện ra sự thật kinh hoàng

author 19:26 29/07/2017

(VietQ.vn) - Người mẹ ở Bình Dương vô cùng choáng váng khi phát hiện trên đầu đứa con 19 tháng tuổi có vật kì lạ trên đầu vô cùng nguy hiểm sau khi chơi cùng con hàng xóm.

Một sự việc hy hữu cảnh tỉnh che mẹ về việc trông nom, chăm sóc mẹ đã xảy ra ở bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) hôm qua. Theo đó, các bãi sĩ đã hoàn thành một ca phẫu thuật lấy đinh ra từ đầu một đứa trẻ 19 tháng tuổi ở Bình Dương.

Gia đình bệnh nhi kể lại sự việc này như sau: Trước khi thấy con khóc ngằn ngặt và tỏ vẻ đau đớn, mẹ bé đã đưa con sang nhà hàng xóm chơi với bé trai 5 tuổi. Trong lúc vui đùa, hai đứa trẻ đã tháo một con rô bốt đồ chơi bung thành nhiều mảnh ghép, rơi vải cả ốc vít bên trong ra.

Đón con về thấy con khóc không thành tiếng, người mẹ kiểm tra thì phát hiện trên đầu con gái bị cắm đinh vít.
Vì thế, gia đình vội vàng đưa bé tới bệnh viện địa phương cấp cứu. Nhận thấy tình trạng nguy hiểm, bé gái được chuyển ngay lên bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây kết quả chụp CT cho thấy chiếc đinh đóng sâu đến vùng xương sọ. Các bác sĩ điều trị đã mổ lấy đinh ra và hiện sức khoẻ đứa trẻ 19 tháng tuổi đã ổn định.

Chiếc đinh dài khoảng 1cm bị đóng lên đầu đứa trẻ 19 tháng tuổi

Chiếc đinh dài khoảng 1cm bị đóng lên đầu đứa trẻ 19 tháng tuổi 

Theo Trí thức trẻ, dác sĩ CKII Đặng Xuân Vinh, Phó trưởng Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, cây đinh ghim vào đầu bệnh nhi rất sắc bén nhưng may mắn chỉ dài khoảng 1cm nên chưa xuyên thủng xương sọ. Người nhà bệnh nhân cho rằng khả năng lớn là bé trai hàng xóm đã đóng chiếc đinh lên đầu bé L.

Qua trường hợp hy hữu này, các cha mẹ cần chú ý trong cách chăm sóc, vui chơi cùng bé. Các em nhỏ chưa có những nhận thức đúng đắn về cái gì nên làm hay không, gây nguy hiểm hay an toàn nên cha mẹ cần ở bên hoặc chú ý quan sát các em để ngăn chặn hoặc giải thích cho bé hiểu những việc làm gây tổn hại đến sức khỏe của người khác.

Hà Nội để cỏ mọc tự nhiên, dành 700 tỷ phí cắt cỏ trồng thêm những cây gì?(VietQ.vn) - Hà Nội sẽ dành 700 tỷ phí cắt cỏ để thực hiện những việc công ích khác và phát triển thành phố với cảnh quan có nhiều hoa, cây xanh.

Lăng Dương (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang