Thay đồ lót mỗi năm một lần nếu không muốn bị bệnh

author 06:01 13/11/2017

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới ở Anh tiết lộ, sử dụng đồ lót lâu hơn một năm có thể dẫn đến những rủi ro nguy hiểm về sức khỏe.

Theo các báo cáo, không nên mặc đồ lót lâu hơn một năm vì chúng có chứa các vi khuẩn như E.coli có thể gây ra tình trạng mưng mủ, dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu và gây ra nấm men.

Theo tổ chức The Good Housekeeping Institute, 83% đồ lót sạch sẽ đã có khoảng 10.000 vi khuẩn sống - rất nhiều vi khuẩn đến từ các thùng máy giặt, nơi ít khi được làm sạch.

Tờ Mail Online vào năm ngoái cũng báo cáo rằng một nguyên nhân nữa khiến đồ lót chứa nhiều vi khuẩn là do việc đi ngủ mà không mặc đồ lót. Những sai lầm như vậy thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

 Theo các báo cáo, không nên mặc đồ lót lâu hơn một năm vì chúng có chứa các vi khuẩn như E.coli

Nghiên cứu, lần đầu tiên xuất hiện trên tờ The Sun đã giải thích rằng đồ lót nên được thay thế mỗi năm một lần nhằm ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn. Nghiên cứu cũng đưa ra hướng dẫn cách thay đồ lót hàng ngày.

The Sun báo cáo, cứ một trong bốn người đàn ông mặc đồ lót trong hai ngày trước khi tắm rửa, trong khi phụ nữ có thể mặc cùng một bộ đồ ngủ trong hai tuần.

Một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện bởi Mulberry's Cleaners vào đầu năm nay cho thấy 18% nam giới và 10,5% phụ nữ không giặt đồ lót của họ.

Bên cạnh đó, thay đổi gối và khăn trải giường hai năm một lần cũng cần thiết như việc thay mới đồ lót mỗi năm một lần vì hỗn hợp của bụi bám và da chết trên chúng có thể làm tăng nguy cơ dị ứng và hen.

Tổ chức The Good Housekeeping Institute đưa ra khuyến cáo bao gồm:

1. Lau sạch ngăn đựng chất tẩy rửa trên máy giặt nhằm ngăn chặn sự tích tụ xà phòng và vệ sinh nó bằng nước nóng, xà phòng vài tháng một lần.

2. Chạy máy giặt với chế độ rửa bằng nước nóng hàng tháng và không có quần áo để loại bỏ nấm mốc và vi khuẩn trong thùng giặt.

3. Kiểm tra và làm sạch bộ lọc thoát nước.

4. Lau miếng miếng đệm cửa máy (với máy giặt lồng ngang) bằng thuốc tẩy hoặc giấm pha loãng để ngăn ngừa nấm mốc hoặc vi khuẩn tích tụ.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang