Thay đổi phương thức quản trị để thành công hơn

author 07:20 07/12/2013

(VietQ.vn) - Trung tâm Năng suất Việt Nam (VPC) vừa tổ chức hội thảo “Thay đổi phương pháp quản trị doanh nghiệp: Biến thách thức thành cơ hội thành công”.

Hội thảo lần này thu hút nhiều chuyên gia tới từ Mạng lưới mua hàng xanh quốc tế, Mạng lưới mua hàng xanh Nhật Bản, Quỹ vì môi trường toàn cầu Nhật Bản, VPC và nhiều Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng địa phương, các doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc VPC cho rằng, chủ đề của hội thảo lần này đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Quốc gia “Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”.

Doanh nghiệp Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến năng suất, chất lượng. Ảnh: N. N

“Mục tiêu của hội thảo là hướng tới cung cấp thông tin, các giải pháp cho cộng đồng doanh nghiệp để thay đổi cách quản lý, quản trị doanh nghiệp. Thông qua đó, cải thiện, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp”, ông Tuấn cho biết.

Theo ông Tuấn, hai chủ đề chính của hội thảo đề ra là giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp. Đây là vấn đề được hầu hết doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và là việc cần làm ngay trước mắt của doanh nghiệp phải tập trung. Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn hiện nay, tiết kiệm được là doanh nghiệp có thêm nguồn lực và tăng thêm khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia đến từ Mạng lưới Mua hàng xanh quốc tế, Mạng lưới Mua hàng xanh Nhật Bản đã cập nhật những thông tin mới nhất về vấn đề doanh nghiệp xanh, sản phẩm xanh và mua hàng xanh hiện nay, xu hướng tương lai và đưa ra các tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Akira Kataoka – Phó tổng thư ký Mạng lới mua hàng xanh quốc tế cho rằng, nhu cầu tiêu thụ năng lượng, tài nguyên thiên nhiên của toàn cầu đang rất lớn trong khi đó, năng lực đáp ứng lại có hạn và nguồn lực tái tạo phải mất nhiều thời gian mới có được.

“Đến giữa thế kỷ thứ 21, toàn cầu phải cấn tới 2 trái đất mới có thể đáp ứng cơ bản nhu cầu về năng lượng, tài nguyên thiên nhiên. Điều đó chắc chắn khó diễn ra và ngay lúc này, việc cần làm với các doanh nghiệp để hướng tới sự thành công, phát triển bền vững là tìm ra các phương thức quản lý, giảm thiểu lãng phí, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm hàng hóa của mình”, ông Akira Kataoka nói.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang