Thay đổi thân phận suốt 23 năm vẫn không trốn được tội ác

author 14:41 23/10/2015

(VietQ.vn) - Dù đã thay tên đổi họ, lấy vợ sinh con, đối tượng giết người tưởng trốn được tội ác nhưng sau 23 năm trốn nã, thân phận của y vẫn bị bại lộ.

Ngày 23/10,  Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa bắt giữ đối tượng Bùi Văn Chính (SN 1962, thường trú tại xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn), nguyên là công nhân Xí nghiệp mỏ than Na Dương, kẻ bị truy nã tội giết người lẩn trốn 23 năm từ tỉnh Lâm Đồng về để xử lý theo qui định của pháp luật.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào năm 1991, do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, đối tượng Bùi Văn Chính đã dùng cuốc làm hung khí đánh người hàng xóm tử vong. Với hành vi giết người, đối tượng Chính bị Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn kết án 9 năm tù giam. Trong thời gian thi hành án, lợi dụng sự sơ hở của cơ quan chức năng, Bùi Văn Chính đã trốn khỏi nơi giam giữ.

Bùi Văn Chính (áo trắng) dù đã thay tên, đổi họ vẫn không trốn được tội ácBùi Văn Chính (áo trắng) dù đã thay tên, đổi họ vẫn không trốn được tội ác

Ngày 1/4/1992 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định truy nã số 24 để truy nã đối tượng Bùi Văn Chính.

Theo Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Lạng Sơn, sau khi trốn khỏi nơi giam giữ, đối tượng Bùi Văn Chính đã vào xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng sinh sống. Để che đậy thân phận trốn nã, Chính đã sử dụng nhiều cách như thay tên đổi họ thành Chu Văn Quang và lấy vợ là Hoàng Thị Đoàn (SN1962).

Tại vùng đất mới, Chính sống rất chan hòa chịu khó làm ăn, được chính quyền địa phương đánh giá ngoan hiền. Tuy nhiên, Bùi Văn Chính không thể ngờ dù hắn đã thay tên đổi họ và sống lẩn tránh tội lỗi 23 năm, y vẫn bị Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ.

Khi cơ quan chức năng bắt Chính, bản thân vợ Chính và chính quyền địa phương rất bất ngờ. Không ai ngờ, 23 năm trước Chính là đối tượng đã ra tay giết người và lẩn trốn.

Diễn biến mới nhất về vụ việc này, ngày 21/10/2015, Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Lạng Sơn đã di lý an toàn đối tượng truy nã lẩn trốn 23 năm này từ tỉnh Lâm Đồng về tỉnh Lạng Sơn để xử lý theo qui định của pháp luật.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang