Thay đổi tích cực sau triển khai hệ thống tích hợp ISO 9001, ISO 22000 và 7 công cụ thống kê tại Công ty cổ phần KKF

author 10:48 20/10/2019

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Công ty cổ phần KKF cam kết sẽ tiếp tục duy trì vận hành hệ thống tích hợp ISO 9001, ISO 22000 và 7 công cụ thống kê để không ngừng phát triển lớn mạnh và khẳng định tên tuổi của công ty.

Công ty Cổ phần KKF thành lập từ năm 2017 hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi với tổng số vốn 12 triệu USD, xây dựng trên diện tích 6 hecta, trang bị hạ tầng đồng bộ với dây chuyền thiết bị sản xuất hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, công suất lên đến 20.000 tấn/ tháng.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như năng lực cạnh tranh trên thị trường, lãnh đạo Công ty KKF đã đăng kí tham gia chương trình hỗ trợ “Nhân rộng mô hình áp dụng tích hợp hệ thống quản lý, kết hợp với công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực miền Bắc” do Bộ Khoa học & Công nghệ chủ trì và Công ty TNHH Tư vấn quản lý và phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) phối hợp thực hiện.

Hình ảnh khóa đào tạo nhận thức về HTQL tích hợp tại Công ty Cổ phần KKF.

 

Từ tháng 5/2019, Giám đốc cùng Ban dự án của Công ty Cổ phần KKF đã tích cực chỉ đạo thực hiện cũng như bám sát quá trình triển khai xây dựng Hệ thống quản lý (HTQL) tích hợp chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, HTQL an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005 kết hợp với 7 công cụ thống kê năng suất chất lượng.

Phạm vi xây dựng và áp dụng mô hình tích hợp trên là cho hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi tại nhà máy thôn Bằng Ngang, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Trong khoảng thời gian 6 tháng thực hiện dự án, các chuyên gia tư vấn AHEAD đã hướng dẫn Công ty KKF đánh giá thực thực trạng hệ thống quản lý và cơ sở vật chất hiện có so với yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO 22000 để tìm ra những điểm chưa phù hợp cần sửa đổi. Cán bộ nhân viên công ty cũng rất nghiêm túc và nhiệt tình tham gia các khóa đào tạo nhận thức về tiêu chuẩn cũng như đào tạo đánh giá nội bộ. 100% các cán bộ tham gia đào tạo đều vượt qua bài kiểm tra cuối khóa.

Các tài liệu, hồ sơ cũng được tư vấn chỉnh sửa để phù hợp hơn với hoạt động thực tế tại công ty. Đặc biệt các quy trình HACCP và kiểm soát CCP được soát xét kỹ càng với sự tham gia xây dựng của cán bộ phòng kĩ thuật và ban lãnh đạo công ty trước khi đưa vào áp dụng. Quy trình thống kê năng suất chất lượng bằng 7 công cụ thống kê cũng được đưa vào áp dụng dựa trên số liệu thực tế mới nhất để xem xét quá trình sản xuất kinh doanh và đưa ra các cải tiến chất lượng tại nhà máy. Nhờ việc áp dụng HTQL tích hợp, Công ty đã tinh giản được khối lượng đáng kể tài liệu văn bản cần áp dụng, nhờ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí in ấn, phân phát tài liệu mà hiệu quả áp dụng lại cao hơn hẳn. Bản thân Ban lãnh đạo KKF cũng cho biết HTQL mới đã hỗ trợ rất tốt cho quá trình kiểm tra, xem xét và đưa ra quyết định sản xuất, kinh doanh.

Nhờ sự quyết tâm nỗ lực không ngừng, vào ngày 30/09/2019 vừa qua, Công ty Cổ phần KKF đã được Tổ chức chứng nhận ICB đánh giá thành công và cấp chứng chỉ HTQL ISO 9001:2015 và ISO 22000:2005. Trước sự chuyển đổi lớn mang lại những hiệu quả tích cực như vậy, lãnh đạo Công ty KKF cam kết sẽ tiếp tục duy trì vận hành tích hợp HTQL chất lượng và an toàn thực phẩm kết hợp với 7 công cụ thống kê, để không ngừng phát triển lớn mạnh và khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường.

Áp dụng hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín(VietQ.vn) - Việc áp dụng các hệ thống quản lý và công cụ cải tiến chính là “chiếc vé” đầu tiên giúp mang lại niềm tin cho khách hàng và tạo dựng uy tín, tiếng nói riêng cho doanh nghiệp.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang