Hình ảnh thầy giáo cầm đèn dầu say sưa giảng bài gây 'bão mạng'

author 09:31 28/04/2016

(VietQ.vn) - Trên Facebook, một học trò đã chia sẻ bức ảnh thầy giáo Nguyên cầm đèn dạy học với lời bình luận: “Tâm sáng hơn đèn. Ngưỡng mộ thầy!”.

Theo tin tức từ Zing News, ngày 24/4, người dùng Facebook Thu Uyên đăng hình ảnh thầy giáo soi đèn dầu giảng bài. Bức hình nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Thầy giáo xuất hiện trong bức hình là Phạm Nguyễn Quốc Nguyên, giáo viên dạy Toán trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam).

Thầy Nguyên cho hay, khoảng 6h15 đến 6h30 ngày 24/4, trong giờ ôn thi đại học cho học sinh lớp 12, trường mất điện. Lúc đó, giáo viên này đang giảng bài tập hình học, liền mượn đèn dầu giảng nốt cho học trò.

Bạn Tam Phuoc Nguyen bình luận: “Kiếm đâu ra một người thầy không chỉ truyền cảm hứng, mà còn có tâm thế này!”. Tài khoản Facebook Như Như cho rằng: Hiếu học là truyền thống vốn có của dân tộc ta từ xưa đến nay.

Thầy giáo cầm đèn dầu dạy học được học sinh yêu mếnThầy giáo cầm đèn dầu dạy học được học sinh yêu mến

Thầy giáo cầm đèn dầu dạy học được học sinh yêu mến

Nhật Văn, học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, cho biết, thầy Nguyên là giáo viên tâm huyết với nghề. Thầy không chỉ truyền đạt kiến thức, còn luôn tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho lớp học. “Thầy hay đưa ra nhiều ví dụ hay và cách nói chơi chữ, kiểu teen lắm. Học thầy, chúng mình thấy bớt đi phần nào áp lực của kỳ thi đại học sắp tới”, nam sinh nói.

Trả lời PV Thanh Niên trước giờ lên lớp sáng qua (27/4), thầy giáo Phạm Nguyễn Quốc Nguyên cho hay anh khá bất ngờ khi nhiều bạn trẻ quan tâm đến bức ảnh mang tính ngẫu nhiên kia. Chỉ tranh thủ dạy thêm một vài phút chứ không cố ý kéo dài bài giảng dưới ánh đèn dầu, nhưng dù sao bức ảnh cũng “gói ghém” một thông điệp quý.

“Rất ngạc nhiên và thấy cũng hay hay. Đó là một khoảnh khắc đẹp và thú vị. Có thể hình ảnh này gợi mở về sự quyết tâm từ cả hai phía: học trò gắng học, giáo viên tận tình dạy”, anh tâm sự.

Sinh năm 1980, Phạm Nguyễn Quốc Nguyên (quê xã Tiên An, huyện Tiên Phước) từng là học trò cũ tại chính ngôi trường mình đang dạy trước khi thi đỗ vào Trường đại học Sư phạm Đà Nẵng. Tốt nghiệp đại học năm 2003, anh có 1 năm dạy hợp đồng ở Trường THPT Phan Bội Châu (TP.Tam Kỳ) rồi chuyển về Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Tiên Phước).

Hiện anh đang giữ cương vị Tổ phó tổ Toán, Thư ký hội đồng sư phạm nhà trường, cũng là mộ trong số ít giáo viên ở Quảng Nam vừa nhận bằng khen của UBND tỉnh dịp 20/11 năm ngoái.

>>Đi đào giếng thuê, chết luôn dưới giếng nước sâu 17m

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang