Mua Honda SH 125i một năm 5 lần đi sửa không tìm ra lỗi

author 07:38 14/03/2014

(VietQ.vn) – Nhân viên kỹ thuật của Honda khi chạy thử xe SH 125i phát hiện có hiện tượng đúng như người tiêu dùng (NTD) phản ánh nhưng khi kết luận, ghi biên bản lại đề là xe bình thường.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

Như Chất lượng Việt Nam đã nêu trong bài viết: “Khách hàng ào ào “tố” xe Honda SH125i lỗi kỹ thuật”, phản ánh về việc ông Võ Tuấn Ngọc ở Thịnh Quang, Đống Đa (Hà Nội) “tố” xe Honda SH125i mới mua dùng chưa lâu đã có hiện tượng lạ.

Đại lý ủy nhiệm của Honda

Nhân viên đại lý này đi thử xe và phát hiện có hiện tượng lạ nhưng biên bản giải quyết khiếu nại lại ghi là bình thường. Ảnh: N. N

Theo ông Ngọc, chiếc xe Honda SH 125i ông mua của Công ty Honda Việt Nam vào thời điểm tháng 2/2013 có giá lên tới hơn 80 triệu đồng, cả đăng ký. Đó là một số tiền không hề nhỏ và tin tưởng vào thương hiệu xe máy Honda đã có mặt trên thị trường nhiều năm, có dòng xe mới, quảng cáo là tốt, bền, tiết kiệm xăng nên mới mua. “Ai dè” lòng tin bị đặt nhầm chỗ khi xe mới đi được vài tháng đã phát hiện có hiện tượng gằn máy, rung mạnh, kèm theo là những tiếng hú. Điều đáng nói là cách xử lý và tiếp nhận ý kiến của Honda Việt Nam rất chậm, thậm chí họ còn “đổ thừa” do khách quan hoặc do NTD.

“Đã 4 lần ra đại lý ủy nhiệm của Honda để kiểm tra, mỗi lần có một kết quả khác nhau. Trong đó có lần nhân viên kỹ thuật của Honda cho biết xe đúng là có hiện tượng lạ và tiến hành thay thế một số bộ phận. Tưởng êm xuôi, được vài hôm, các hiện tượng lạ lại xuất hiện như cũ. Gọi tư vấn Honda hướng dẫn mang xe đi kiểm tra, hiện tượng lạ chưa hết nhưng phía Honda lại nói xe bình thường”, ông Ngọc cho biết.

Đặc biệt, gần đây nhất, vào ngày 11/3/2014, ông Ngọc lại được phía Honda liên lạc và mời mang xe đi “khám” tại Heat 14011 số 251 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (Hà Nội). Trong biên bản do Honda phát hành có ghi: “Khách hàng phản ánh xe có hiện tượng rung và gằng khi mới tăng tốc, có kèm theo tiếng kêu lạ tại khu vực động cơ”.

Theo ông Ngọc, sau khi tiếp nhận xe, nhân viên Nguyễn Cát Trường đã kiểm tra xe và chạy thử xe. Chính nhân viên này đã nhận ra những hiện tượng về xe như ông Ngọc phản ánh. Tuy nhiên, khi kết luận vào trong biên bản kiểm tra, đại lý ủy nhiệm của Honda tại số 251 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (Hà Nội) lại đánh giá là hiện trạng chiếc xe của khách hàng hoàn toàn bình thường, không có vấn đề về chất lượng sản phẩm. Và biện pháp xử lý của đại lý ủy nhiệm Honda như nói trên đưa ra là: “Trao đổi với khách hàng về đánh giá của Honda Việt Nam và giải thích cho khách hàng về một số nguyên lý hoạt động của hệ thống truyền động trên xe. Mời khách hàng yên tâm tiếp tục sử dụng sản phẩm”.

Không bằng lòng với kết luận khác thường của đại lý ủy nhiệm Honda nói trên, ông Ngọc đã tích vào ô khách hàng không đồng ý và nêu lý do: “Kết quả đánh giá sai với hiện tượng mà tôi và anh Nguyễn Cát Trường cùng đi.

Biên bản khiếu nại xe SH 125i kém chất lượng

Đã 5 lần mang xe đi kiểm tra nhưng các lỗi vẫn chưa được khắc phục. Ảnh: N. N

Bức xúc những lập luận và kết luận trong biên bản giải quyết khiếu nại của đại lý ủy nhiệm của Honda, ông Ngọc cho rằng, họ kiểm tra xe không cẩn thận, chỉ định tính mà không kiểm tra mang tính định lượng, kỹ lưỡng từng bộ phận của xe để lột tả những hiện tượng mà xe gặp phải.

Ông Ngọc cũng cho biết, các lần mang xe đi kiểm tra, không hiểu vì sao phiếu bảo hành của xe vẫn không được ghi chữ nào. Lần khiếu nại ngày 11/3/2014 vừa rồi, để cho rõ ràng, ông Ngọc đã yêu cầu đại lý ủy nhiệm phải ra văn bản cụ thể.

Tính tổng thời gian từ khi ông Ngọc mua xe Honda SH 125i đến nay mới chỉ khoảng hơn 1 năm nhưng đã có tới 5 lần phải mang xe đi kiểm tra với các thắc mắc chưa được giải tỏa. Ông Ngọc cảm thấy thất vọng về cách chăm sóc, xử lý phản ánh từ NTD của Honda Việt Nam.

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Thu Trang – đại diện truyền thông của Honda Việt Nam, bà này nói rằng, những phản ánh của NTD sẽ tiếp tục được xử lý. Trả lời câu hỏi vì sao nhân viên “khám” xe đã nhận ra những dấu hiệu lạ của SH 125i mà sao trong biên bản lại không ghi cụ thể, bà Trang cho rằng, chưa nắm rõ được thông tin đó. Về vấn đề, tại sao các lần kiểm tra, thay thế một số linh kiện để khắc phục hiện tượng như NTD trước đó, nhưng sổ bảo hành lại không ghi chữ nào, bà Trang cũng thấy lạ về hiện tượng như vậy và theo bà này, lẽ ra phải được ghi đầy đủ.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang