Thay sếp đường sắt: “Người rất tốt” nhưng “làm không tốt”

author 13:56 06/06/2014

Ngày 3/6, Bộ Giao thông Vận tải đã công bố quyết định thôi chức đối với Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Nguyễn Đạt Tường

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt cho ông Vũ Tá Tùng, thay cho ông Nguyễn Đạt Tường.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt cho ông Vũ Tá Tùng, thay cho ông Nguyễn Đạt Tường.

Lý giải cho việc thôi chức đối với ông Tường, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho hay “bản thân anh Tường không có vấn đề gì cả”, song điều mà ông quan tâm là năng lực công tác và hiệu quả công việc. 

Theo Bộ trưởng Thăng, sự trì trệ, yếu kém của ngành đường sắt, mà cụ thể là Tổng công ty Đường sắt lâu nay ai cũng nhìn thấy, và việc đổi mới ngành này là một yêu cầu cấp bách, trong đó có cả việc phải thay lãnh đạo.

“Đối với tôi, anh Tường là người rất tốt, đạo đức trong sáng, nhưng công việc anh làm không tốt nên tôi buộc phải thay anh. Anh đứng đầu một đơn vị, công việc trì trệ thì anh phải làm việc khác cho phù hợp, lý do chỉ có thế”, ông Thăng nói.
Được biết, sau khi thôi chức Tổng giám đốc, ông Nguyễn Đạt Tường sẽ đảm nhận công việc mới là thành viên chuyên trách Hội đồng Thành viên của Tổng công ty Đường Sắt.

Quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc mới thay thế ông Nguyễn Đạt Tường cũng được Bộ Giao thông Vận tải công bố trong sáng cùng ngày.

Theo đó, ông Vũ Tá Tùng, Phó tổng giám đốc đương nhiệm sẽ giữ chức Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt thay cho ông Nguyễn Đạt Tường. Ông Tùng hiện đang kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn. 

Ngoài ra, 3 vị trí lãnh đạo khác của ngành giao thông cũng được Bộ công bố bổ nhiệm.

Cụ thể, Bộ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Lương Quốc Việt, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam giữ chức Kiểm soát viên chuyên trách Tổng công ty Đường sắt từ ngày 1/6/2014.

Bổ nhiệm ông Đới Sỹ Hưng, Trưởng ban Ban Chuẩn bị đầu tư giữ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt từ ngày 1/6/2014 và bổ nhiệm bà Lê Thị Nhuận giữ chức vụ Kế toán trưởng Tổng công ty Đường sắt.

Liên quan đến những sai phạm tại Tổng công ty Đường sắt trong quá trình thực hiện dự án đường sắt đô thị Hà Nội, mới đây Bộ Công an cũng đã bắt tạm giam 6 cán bộ vì có liên quan đến nghi án hối lộ với JTC, một nhà thầu tư vấn giao thông của Nhật Bản.

Theo VnEconomy


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang