The Face Shop nhái bán tràn lan trên mạng

author 13:57 07/09/2012

(VietQ.vn) - Mĩ phẩm Hàn Quốc The Face Shop đang bị rao bán một cách tràn lan ở trên các trang mạng với giá siêu rẻ. Đại diện truyền thông của hãng này khẳng định, không có bất cứ chương trình khuyến mãi nào của hãng được đưa ra như phản ánh.

Trên hàng loạt các trang web mua sắm theo nhóm như cungmuasam.net, runhau.vn, cucre.vn, dealnambo.com, deal60giay.vn, deal phagia.com, 1top.com… đều đang rao bán sản phẩm kem làm trắng da xuất xứ từ Hàn Quốc Red pomegranate với mức giảm giá 70 – 79% chỉ còn khoảng 65.000 – 75.000 đồng. Trang web Cucre.vn còn đăng hình sản phẩm trên với tem “hàng chính hãng” của The Face Shop.

Tin tưởng vào tên tuổi của thương hiệu, chị Thanh Hà (Lí Thường Kiệt, Hà Nội) đã đặt mua một tuýt sản phẩm trên trang web cucre.vn. Tuy nhiên, so với hình ảnh quảng cáo trên trang web, tuýt kem của chị Hà nhận được lại không hề có tem của The Face Shop mà chỉ có dòng chữ “Made in Korea”, tên trên bao bì lại là “Red Pomegrante”. Đáng nói là chất kem trong tuýt khá lỏng có mùi hắc hắc và chỉ bôi vài ngày trên da chị đã xuất hiện những vết mẩn đỏ. 
 
Một sản phẩm mĩ phẩm Hàn Quốc rao bán trên mạng
Một sản phẩm mĩ phẩm Hàn Quốc rao bán trên mạng
Truy cập vào các trang web giới thiệu mĩ phẩm Hàn Quốc, chị mới “tá hoả” vì không hề tìm thấy loại kem “siêu rẻ” có tên Red Pomegrante mà chỉ có dòng kem Red pomegranate với mức giá hơn 600.000 đồng. Dòng kem này lại của một hãng mĩ phẩm Hàn Quốc khác chứ không phải của The Face Shop. Còn những chữ tiếng Hàn Quốc trên bao bì loại kem này thì đến các sinh viên đang học tiếng Hàn cũng… chịu không dịch nổi. 
 
Dạo quanh các trang web mua sắm theo nhóm còn xuất hiện rất nhiều mặt hàng mĩ phẩm được quảng cáo xuất xứ từ Hàn Quốc với giá giảm từ 30 – 70%. Mặt hàng son môi Face It của The Face Shop đăng bán trên Cucre.vn chỉ có 145.000 đồng giảm 34% so với giá chính hãng, sửa rửa mặt Herbday chỉ có giá 79.000 đồng giảm tới 47 %... 
 
Chị Nguyễn Lưu Bảo Thy, đại diện truyền thông của hãng mĩ phẩm Hàn Quốc The Face Shop cho biết, The Face Shop không triển khai các chương trình bán hàng online trên mạng cũng như không có bất kì liên kết với các trang web mua sắm theo nhóm như www.cucre.vn, www.cungmuasam.net, www.runhau.vn… chào bán các loại mĩ phẩm siêu giảm giá 50 % – 70%.  
 
Do đó, công ty cũng không chịu trách nhiệm trong trường hợp khách hàng bị dị ứng với mĩ phẩm được dán nhãn The Face Shop nhưng bán trôi nổi ngoài thị trường không do các cửa hàng chính hãng phân phối và mua trên các trang web trên. Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng chính hãng The Face Shop 124 Hàng Bông cũng nhận định, loại kem trắng Red pomegranate không phải là dòng mĩ phẩm do The Face Shop sản xuất.
 
Cucre.vn rao bán mĩ phẩm này giảm giá sốc tới 79%
Cucre.vn rao bán mĩ phẩm này giảm giá sốc tới 79%
Ngoài chiêu “đội lốt” các thương hiệu mĩ phẩm có tiếng, trên một số trang web mua sắm theo nhóm còn có rất nhiều sản phẩm như bút kẻ mắt, phấn, son có giá siêu rẻ từ vài chục nghìn đồng nhưng không ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa hoặc chỉ ghi chung chung là hàng Hàn Quốc, Nhật Bản. Không ít chị em văn phòng bị móc túi “oan” vì mua phải mĩ phẩm nhái, mĩ phẩm gia công rẻ tiền của Trung Quốc. Nhiều khách hàng dù “cảnh giác cao” nhưng vẫn bị hấp dẫn bởi những sản phẩm giảm giá quá sốc hoặc quá hấp dẫn.
 
Chiêu quen thuộc của các trang web mua sắm theo nhóm là đăng lời giới thiệu tính năng, công dụng, hiệu quả cùng với hình ảnh được chụp từ loại sản phẩm thật, nhưng giá bán chỉ bằng một nửa, thậm chí giảm 70% so với giá niêm yết chính hãng. Thấy giá rẻ nên hàng trăm người đã đặt mua theo hình thức trả tiền trước hoặc đăng kí đặt hàng rồi nhận giao hàng sau vài ngày. Tuy nhiên, khi nhận được sản phẩm, nhiều người mới biết mình mua phải hàng nhái.
 
PV Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc này.
 
Gia Phong
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang