Các nước chào đón ngày nhà giáo như thế nào?

author 07:09 20/11/2013

"Tôn sư trọng đạo" là phép hiếu kính ở đời của học trò. Không chỉ ở Việt Nam, mà các nước trên thế giới cũng luôn giành 1 ngày long trọng tri ân giành cho sự nghiệp "trồng người" theo cách riêng của mỗi Quốc gia, dân tộc.

Trong khi ở Mỹ, học sinh tổ chức lễ hội ca hát nhằm vinh danh các thầy cô thì học sinh Hàn Quốc, Ấn Độ tặng thầy cô những món ăn ngon kèm cánh thiệp tự làm. Người Đài Loan thể hiện sự “tôn sư trọng đạo” bằng việc viếng đền Khổng Tử...

 

Hàn Quốc
ngày 20/11.vietq.vn.jpg
Ngày Nhà giáo của Hàn Quốc nhằm ngày 15-5, là một trong những ngày lễ lớn nhất nước, học sinh được nghỉ học trong ngày này. Vào dịp này, học sinh tặng thầy cô giáo những bông hoa cẩm chướng để thể hiện lòng biết ơn và tôn kính. Ngoài ra, các cựu học sinh cũng tặng các thầy cô giáo cũ những tấm thiệp, các món quà nhỏ tự làm, nhiều em còn tặng thầy cô những món ăn ngon do tự tay mình nấu.

Ấn Độ

ngày 20/11.vietq.vn.jpg 

Học trò nhiều nơi làm nhiều món quà "độc đáo" nhưng đầy tình cảm dâng tặng thầy cô giáo nhân ngày 20/11

Ở Ấn Độ, ngày Nhà giáo được tổ chức vào ngày 5-9, nhằm ngày sinh của Tiến sĩ – tổng thống thứ 2 Ấn Độ Sarvepalli Radhakrishnan với mục đích tôn vinh ông và nhắc lớp trẻ noi gương vị lãnh đạo tài năng. Trong ngày này, học sinh cuối cấp sẽ đảm nhận trách nhiệm giảng dạy các em nhỏ dưới sự giám sát của giáo viên. Để thể hiện lòng biết ơn, các em sẽ tặng thiệp, hoa và đồ ăn nhẹ tự tay chế biến cho các thầy cô. Đáp lại tấm lòng các em, thầy cô sẽ chơi thể thao cùng học trò, kể cho các em nghe chuyện ngày mình còn đi học, truyền đạt kinh nghiệm cho học sinh.

Mỹ

Ở Mỹ, ngày Nhà giáo được tổ chức vào ngày thứ Ba của tuần đầu tiên trong tháng 5. Tuy không phải ngày nghỉ nhưng ngày này cũng được tổ chức một cách long trọng và sôi nổi với hàng loạt hoạt động tại trường như lễ hội tôn vinh thầy cô, biểu diễn văn nghệ, tặng quà, thiệp, mời thầy cô ăn trưa...

 

 

CH Czech

Ở CH Czech, vào ngày Nhà giáo, học sinh vẫn đến trường. Nhà trường không tổ chức gì lớn nhưng điều đặc biệt là thầy cô thường tặng hoa cho nhau trong ngày này.

Đài Loan

 

 

Lễ Nhà giáo ở Đài Loan được tổ chức vào ngày 28-9 hằng năm, nhằm ngày sinh nhà giáo dục lớn nhất Trung Quốc cổ đại: Khổng Tử. Để bày tỏ lòng tri ân, các em học sinh sẽ tặng các thầy cô thiệp, hoa, quà các loại.
ngày 20/11.vietq.vn.jpg
 
Ngoài ra, vào 6 giờ sáng 28-9, 54 nhạc sĩ mặc bộ đồ thời nhà Minh (áo đỏ và mũ đen) đánh trống tại đền thờ Khổng Tử ở Đài Bắc mở đầu cho ngày lễ Khổng Tử. Lễ vật ở đây là một con bò, một con dê và một con lợn. Bộ lông của những con vật này được gọi là Bộ lông của sự thông thái.

 

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang