Thế giới di động bán điện thoại lỗi cho khách hàng

author 13:50 18/10/2012

(VietQ.vn) - Mua phải máy bị lỗi tại Thế giới di động nhưng khi khách hàng yêu cầu đổi máy thì nhân viên cho biết phải mất thêm 16% tiền phí khiến khách hàng vô cùng bức xúc. Sự việc chỉ chấm dứt khi PV Chất lượng Việt Nam vào cuộc.

Máy mới dùng đã bị lỗi

Đường dây nóng Chất lượng Việt Nam  nhận được phản ánh của anh Phạm Phúc Định (trú tại Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: Vào khoảng 11h trưa ngày 9/10, anh Định có đặt hàng và mua chiếc điện thoại Samsung Galaxy NoteII với giá là 14,9 triệu đồng tại cửa hàng của Thế giới di động (thuộc Công ty Cổ phần Thế giới di động) trên đường Hoàng Hoa Thám (tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh). Sau khi mua hàng xong, anh Định mang máy về nhà sử dụng thì phát hiện ra máy bị lỗi. 
 
“Tôi mang máy về sử dụng đến khoảng 15h cùng ngày thì máy xảy ra hiện tượng bị lỗi cảm biến. Khi tôi đang thực hiện cuộc gọi nhưng máy không sáng màn hình để kết thúc cuộc gọi. Khi tôi nhấn phím Home cũng không lên màn hình nên buộc tôi phải tắt nguồn để khởi động lại. Ngay sau khi có hiện tượng lỗi này xảy ra, tôi đã gọi lên tổng đài của Thế giới di động để phản ánh”, anh Định nói.
Hệ thống siêu thị điện thoại của thế giới di động bán máy lỗi cho khách hàng
Hệ thống siêu thị điện thoại của thế giới di động bán máy lỗi cho khách hàng
 
Anh Định cũng cho biết thêm, đến ngày hôm sau (10/10) vào khoảng 9h30 điện thoại của anh tiếp tục bị tình trạng trên nên anh để nguyên tình trạng đó và mang ra cửa hàng của Thế giới di động để yêu cầu xác nhận đổi hàng. Khi đó nhân viên của Thế giới di động dùng điện thoại gọi tới máy của anh mặc dù có đổ chuông nhưng không lên màn hình để nhận cuộc gọi, nhấn phím home cũng không lên. 
 
“Sau đó nhân viên này báo trưởng cửa hàng và không xác nhận yêu cầu đổi máy của tôi. Nhân viên này yêu cầu tôi mang điện thoại xuống dienmay.com để giải quyết. Tuy nhiên khi tôi mang máy tới đây thì máy lại trở lại bình thường.  Khi đó nhân viên ở đây yêu cầu tôi gửi máy đi bảo hành nhưng tôi không chấp nhận vì máy mới mua chưa được 1 ngày đã phải gửi đi bảo hành. Tôi yêu cầu được đổi máy theo chính sách của công ty là khách hàng được quyền đổi máy trong vòng 7 ngày. Tuy nhiên nhân viên ở đây trả lời “Lúc anh mua hàng đã kiểm tra rồi mới mua, nếu không chịu thì mang máy về”, anh Định bức xúc nói.

Chỉ trả máy khi phóng viên vào cuộc 
 
Anh Định cũng cho biết thêm, từ ngày 10/10 đến 12/10 máy tiếp tục bị lỗi 2 lần nữa nhưng anh bận đi công tác Hà Nội nên khi trở về sẽ quá 7 ngày đổi máy theo chính sách đổi hàng của Thế giới di động nên đã yêu đổi máy khác . Tuy nhiên nhân của Thế giới di động lại yêu cầu phải mất thêm 16% giá trị máy khi đổi máy. Đó là một điều hết sức vô lý khi mua máy bị lỗi chưa tới 1 ngày mà phải tốn tiền bù vào và lừa khách hàng khi đưa ra chính sách đổi máy trong 7 ngày. Vì tin tưởng hệ thống của Thế giới di động bán hàng lớn nên tôi mới mua nhưng không ngờ lại phải bỏ tiền ra mua sự bực mình”, anh Định bức xúc.
 
Sau khi nhận được phản ánh của anh Định, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với Thế giới di động để làm rõ sự việc trên. Sau một thời gian tiếp nhận thông tin phản ánh từ phóng viên, ngày 16/10, Thế giới di động đã có hồi âm lại về trường hợp của anh Định. 
 
“Sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên, Thế giới di động đã liên hệ thuyết phục khách hàng Phạm Phúc Định gửi máy lại để Thế giới di động chuyển sang hãng thẩm định lỗi. Theo kết quả thẩm định từ hãng thì sản phẩm bị lỗi kĩ thuận do nhà sản xuất nên Thế giới di động đã hỗ trợ đổi máy mới cho khách hàng Phạm Phúc Định”, Thế giới di động cho biết.
 
Trao đổi với phóng viên, tối ngày 18/10, anh Định cho biết, khi Thế giới di động liên hệ để đề nghị được đổi máy cho anh thì anh đang công tác tại Hà Nội. Sau đó anh đã mang máy ra cửa hàng của Thế giới di động và đã đổi được máy.
 
“Cảm ơn Chất lượng Việt Nam đã phản ánh thông tin của tôi đến Thế giới di động. Có lẽ có phóng viên phản ánh nên họ mới giải quyết trường hợp của tôi”, anh Định nói.
 
Mọi thắc mắc, khiếu tố của bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng tòa soạn: 0904.065.256 hoặc qua email: [email protected] để được tư vấn hỗ trợ giải đáp
 
Nguyễn Tiến - Mai Tuân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang