Thế Giới Di Động bị tố bán hàng kém chất lượng, làm hỏng sim của khách hàng

author 06:53 28/01/2016

(VietQ.vn) - Mua hàng ở Thế Giới Di Động, khách hàng bị nhân viên làm hỏng sim, mất hết số điện thoại. Mua pin dự phòng thì dùng được 1 hôm đã hỏng.

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam, anh P. M. ở Ngọc Lâm - Long Biên - Hà Nội "tố" Thế Giới Di Động bán hàng kém chất lượng, nhân viên của Thế Giới Di Động tắc trách, làm hỏng sim điện thoại của khách hàng, làm mất hết các số liên hệ và trả lời vô trách nhiệm.
Cụ thể, theo anh P. M. ngày 16/1/2016 có tới cửa hàng Thế Giới Di Động ở địa chỉ số 392-394-396 đường Nguyễn Văn Cừ, Q. Long Biên, TP. Hà Nội tìm mua điện thoại.
Tại cửa hàng, anh M. được nhân viên cửa hàng tư vấn nên lựa chọn mua chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của hãng Apple với giá gần 22 triệu đồng. Sau một hồi đắn đo, anh M. cho biết đã quyết định mua chiếc điện thoại hạng sang đó dù biết giá của nó không hề rẻ nhưng lại phù hợp với công việc của mình nên vẫn quyết định mua.

Thế Giới Di Động bị khách hàng tố bán hàng kém chất lượng còn làm hỏng sim điện thoạiThế Giới Di Động bị khách hàng tố bán hàng kém chất lượng còn làm hỏng sim điện thoại

Theo anh M. vì không nắm rõ công nghệ nên khi đổi máy có yêu cầu nhân viên của Thế Giới Di Động tư vấn cụ thể cách chuyển sim từ máy cũ sang máy mới để không làm mất danh bạ. Nhân viên cửa hàng cũng tự tay chuyển sim cho khách hàng.

Tuy nhiên, sau khi chuyển sim xong và lắp vào máy mới, nhân viên Thế Giới Di Động nói rằng sim đã bị hỏng không sử dụng được nữa. Thay vì giải thích vì sao sim tự nhiên hỏng, trong khi trước đó vẫn dùng bình thường, nhân viên của Thế Giới Di Động "nghiễm nhiên" nói khách hàng phải đến đại lý của Mobifone mà làm lại sim.

“Tôi đã dùng ở chiếc máy Sony (máy cũ anh M. dùng trước đó) bao nhiêu năm nay không có vấn đề gì cả, nhưng khi nhân viên cửa hàng Thế Giới Di Động chuyển sim sang máy iPhone 6 Plus mới mua thì ngay lập tức bị hỏng. Người nhân viên này không giải thích được vì sao hỏng mà còn nói rất vô trách nhiệm rằng: “Ngày mai anh đến đại lý Mobifone để làm lại sim”, anh M. cho biết.

Cũng theo anh P. M., cùng dịp đi mua điện thoại này, anh cũng mua thêm sạc pin dự phòng với giá gần 600 ngàn đồng tại Thế Giới Di Động. Nhân viên của cửa hàng cũng khẳng định, đây là dòng sản phẩm dùng để sạc pin với dung lượng cao tuy nhiên anh P.M. cho biết, sau khi về sử dụng được chưa đầy 2 hôm thì sạc không lên pin điện thoại.
"Qua tìm hiểu tôi phát hiện đây là dòng sản phẩm của Trung Quốc, chất lượng kém. Thế Giới Di Động luôn khẳng định mình bán hàng đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhưng tôi không hiểu vì sao mới sử dụng được vài hôm sản phẩm của họ đã hỏng như vậy. Tôi nghi ngờ các sản phẩm của Thế Giới Di Động bán ra là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng", anh M. bức xúc.
Cũng theo anh P. M, từ khi sim điện thoại bị hỏng, công việc của anh bị gián đoạn và đã phải tới cửa hàng của Mobifone làm lại sim. Tuy nhiên sim đã mất hết số trong danh bạ và không có cách nào khắc phục.

“Công việc của tôi đòi hỏi phải giao tiếp và sử dụng điện thoại rất nhiều, nhưng nay danh bạ đã mất, cửa hàng Thế Giới Di Động lại đem con bỏ chợ, thật bực bội với cách làm việc của họ. Tôi quyết định bỏ một số tiền lớn mua điện thoại tại đây, tưởng rằng sẽ nhận được sự ưng ý nhưng nào ngờ lại đem về cục nợ" anh M. nói thêm.

Theo phản ánh của người tiêu dùng, PV đã liên hệ với đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động làm rõ thêm sự việc. Ông Đặng Thanh Phong - đại diện truyền thông của Công ty CP Thế giới Di động - doanh nghiệp sở hữu và quản lý hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động xác nhận phía công ty này đã nhận được phản ánh của khách hàng nói trên. 

Theo ông Phong, dưới siêu thị của công ty nói rằng khách hàng đến với thái độ rất bình thường, không hiểu tại sao về sau khách hàng lại ý kiến như vậy. Phía công ty cũng đã liên hệ với khách hàng và được biết khách hàng đã khắc phục được sim điện thoại, nói chung là khách hàng đã "ok". 

Về việc khách hàng phản ánh siêu thị Thế Giới Di Động bán cho khách sản phẩm của Trung Quốc, kém chất lượng, ông Phong cho biết, sản phẩm công nghệ nào phổ biến hiện nay cũng đều của Trung Quốc hết. Nhưng tiêu chuẩn chất lượng lõi được lấy từ Samsung và LG. 

Cũng theo ông Phong, vì khách hàng đến siêu thị không tỏ thái độ gì nên siêu thị không ghi nhận đó là trường hợp phản ánh, khiếu nại của khách hàng nên không để lại ấn tượng gì. Sau khi khách hàng phản ánh sản phẩm bị hỏng, phía công ty có liên hệ với khách hàng thì được biết họ đã ra cửa hàng Mobifone và khắc phục sim rồi.

"Có thể giao tiếp của nhân viên siêu thị làm cho khách không hài lòng. Đó cũng có thể là phần lỗi của bên siêu thị", ông Phong nói thêm.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang