Thế Giới Di Động bật mí lý do 'nhốt' cô gái vào lồng kính

authorDương Phương Ngọc 06:44 18/08/2016

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ ‘nhốt’ cô gái vào lồng kính diễu phố để quảng cáo, Thế Giới Di Động nói: Ý tưởng là đưa người mẫu vào trong một hồ nước nhỏ...

Xung quanh câu chuyện Thế giới di động “nhốt” cô gái vào lồng kính rồi chở bằng xe bán tải mang đi dạo phố nhằm quảng cáo cho sản phẩm Samsung Galaxy Note7 khiến dư luận xôn xao những ngày qua, nhiều chuyên gia cho rằng đó là hành động không chỉ phản cảm mà còn xúc phạm sâu sắc hình ảnh người phụ nữ.

TS. Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội đã nhận xét: “Việc đưa một cô người mẫu vào trong lồng kính để quảng cáo trên phố thì tôi nghĩ đây là một sự vi phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, quyền của phụ nữ”.

Thuê người mẫu mặc bikini đón khách, ‘nhốt’ lồng diễu phố: Cần tẩy chay ngay!(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, xã hội cần lên án mạnh mẽ và tẩy chay những hành động như 'nhốt' phụ nữ diễu phố quảng cáo hay thuê người mẫu mặc bikini đón khách.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của doanh nghiệp, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Đặng Thanh Phong – Trưởng bộ phận truyền thông Công ty CP Thế Giới Di Động khẳng định: “Chúng tôi không có ý tạo ra một quảng cáo phản cảm, gây tranh cãi nhằm được nổi tiếng và đặc biệt chúng tôi càng không có ý xúc phạm tới hình ảnh người phụ nữ. Đây có thể xem là một tai nạn và là một bài học đối với ekip của chúng tôi”.

Thế Giới Di Động khi “nhốt” cô gái vào lồng kính rồi chở bằng xe bán tải đi dạo trên phố là nhằm đưa người mẫu vào trong một hồ nước nhỏ và quảng bá nhằm nhấn mạnh tính năng chống nước của sản phẩm mới Galaxy Note 7.

 Thế Giới Di Động đã dùng xe tải chở PG trong lồng kính để quảng bá sản phẩm. Ảnh: Internet.

“Rất tiếc ý tưởng này đã tạo ra tranh cãi và đã khiến mọi người phiền lòng trong thời gian qua. Về quảng cáo vừa rồi và những ý tưởng quảng cáo nói chung, mỗi người đều sẽ có một quan điểm và một góc nhìn khác nhau. Những người làm quảng cáo vì thế cũng đứng trước thách thức rất lớn là làm sao để trung hòa và làm sao để làm hài lòng tất cả mọi người, mọi đối tượng, mọi khách hàng của mình. Tuy nhiên, với những ai cho rằng hình ảnh vừa rồi là chưa phù hợp, chúng tôi sẵn sàng tiếp thu và lắng nghe để có những sản phẩm quảng bá tốt hơn và hy vọng sẽ làm hài lòng mọi người hơn cho những lần sau” – ông Phong nói.

Với câu hỏi “sau mức xử phạt 6 triệu đồng của Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội, trong thời gian tới, công ty có tiếp tục sử dụng hình thức quảng cáo này”, ông Phong trả lời rằng: Công ty tôn trọng những suy nghĩ và góc nhìn riêng của mỗi người và sẽ tiếp thu ý kiến của cộng đồng để có những sản phẩm hoàn hảo hơn trong thời gian tới.

Đồng thời, thay mặt công ty, ông Phong cũng gửi lời xin lỗi khách hàng về những ồn ào đã gây ra vừa qua và muốn gửi lời xin lỗi nếu đã gây ra sự phiền lòng đối với những khách hàng đã tin tưởng, ủng hộ và dõi theo những thông tin của Thế Giới Di Động.

Đưa người mẫu vào trong một hồ nước nhỏ để nhấn mạnh tính năng chống nước của sản phẩm.

Mặc dù có ý kiến cho rằng: Việc quảng cáo "câu khách" của Thế Giới Di Động đã thực hiện có thể ảnh hưởng khá nhiều tới uy tín cũng như kết quả kinh doanh của thương hiệu này nhưng khi được hỏi về doanh số bán sản phẩm của Thế Giới Di Động sau "sự cố" vừa qua tăng hay giảm, ông Phong không trả lời cụ thể.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, sáng ngày 11/8, một cửa hàng điện thoại trên đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội đưa một người mẫu vào lồng kính đặt trên xe ô tô bán tải có gắn logo của Thế Giới Di Động, đằng sau có đoàn xe máy “hộ tống” diễu trên phố Hà Nội để quảng cáo cho mẫu điện thoại Samsung Galaxy Note7 mới ra mắt. Sự việc thu hút sự chú ý đông đảo của người tham gia giao thông trên đường.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho rằng: Hình ảnh quảng cáo của đơn vị này - việc đưa người mẫu vào lồng kính như vậy là rất phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, không phù hợp với văn hóa của Thủ đô Hà Nội.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang