Thế giới ngầm của dân xã hội đen đất cảng

author 07:02 03/05/2014

Thành danh trong chốn giang hồ với “số má” và bản lĩnh của mình, những đại ca đất cảng có thể kiếm bộn tiền từ những hoạt động trong thế giới ngầm. Nhưng không ít tay anh chị dính đến hoạt động mua bán ma túy và phải trả giá đắt…

Với dân giang hồ ở Hải Phòng, tin Vương “khỉ” (tức Nguyễn Quốc Vương, SN 1974, trú tại Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, một tay anh chị có “số má” ở đất cảng) bị bắt giữ vì cầm đầu đường dây ma túy lớn không có gì lạ vì từ những năm 2000 trở lại đây, ngày càng nhiều tay anh chị vào vòng lao lý vì ma túy.

Giang hồ kiêm mua bán ma túy

Trước đó, lúc 8 giờ ngày 30-4, Vương “khỉ” bị các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm ma túy (PC47) Công an TP Hải Phòng bắt giữ khi mang trong người 1,461 kg ma túy “đá” (methamphetamine) và ketamin cùng 1.300 viên nén (thuốc “lắc”) được ngụy trang trong 3 vỏ hộp sữa để giao cho “đối tác”. Khám xét nơi ở của Vương “khỉ”, lực lượng công an thu tiếp 41 viên đạn colt xoay cùng loại; 500 triệu đồng và 1.300 USD; 1 dùi cui điện và một số tang vật khác liên quan đến hoạt động mua bán ma túy.

Các đối tượng dân anh chị ở Hải Phòng bị cảnh sát bắt giữ

Một lãnh đạo PC47 cho biết để bắt giữ thành công Vương “khỉ”, lực lượng phá án đã phải xây dựng một kế hoạch tỉ mỉ, chính xác tuyệt đối bởi biết chắc đối tượng hình sự cộm cán từng có tiền án về tội giết người này luôn “găm” trong người “hàng nóng”, sẵn sàng nổ súng chống trả lực lượng truy bắt.

Theo hồ sơ của lực lượng công an, đối tượng hình sự cộm cán đầu tiên ở đất cảng dấn thân vào cái chết trắng là Dung “Hà” (Vũ Thị Hoàng Dung), Minh “Sứt” (Ngô Đức Minh), Vũ Hoàng Oanh (chị gái Dung “Hà”). Năm 2000, khi Công an TP Hải Phòng truy quét mạnh, Dung “Hà” cùng nhóm đệ tử thân tín dạt vào Nam làm ăn. Dưới sự giúp đỡ, tính kế của người anh kết nghĩa Minh “Sứt”, bà trùm Dung “Hà” đã dần có chỗ đứng ở đất Sài thành và điều hành đàn em, các hoạt động bảo kê nhà hàng, khách sạn, tổ chức cờ bạc. Cùng với việc giúp đỡ cô em lấy “số má”, Minh “Sứt” đã dần dần lôi kéo Dung “Hà” vào hoạt động mua bán ma túy.

Cuối năm 2000, khi Dung “Hà” bị sát hại, Vũ Hoàng Oanh đã thâu tóm các đệ tử của Dung “Hà”, dần dần có chỗ đứng trong chốn giang hồ. Tuy nhiên, Oanh cũng giẫm chân vào vết xe đổ của em gái mình khi tham gia đường dây ma túy của Minh “Sứt” để rồi phải trả giá. Ngày 16-6-2004, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng nghị của VKSND TP HCM, tuyên án tử hình đối với Minh “Sứt” và Vũ Hoàng Oanh cùng một số đồng phạm vì đã mua bán 36 kg heroin và 50 kg cần sa.

Bị bắt trong những tình huống không ngờ

Trinh sát PC47 Công an TP Hải Phòng cho biết các đối tượng mua bán ma túy tổ chức mạng lưới linh hoạt, chặt chẽ, cùng lúc buôn bán nhiều loại ma túy, đặc biệt rất manh động, luôn trang bị “hàng nóng” sẵn sàng tấn công lại lực lượng truy bắt. Vì vậy, để bắt giữ  được các đối tượng này, lực lượng công an phải sử dụng những biện pháp không có trong sách vở, tạo tình huống bất ngờ khiến đối tượng trở tay không kịp. Điển hình là vụ bắt giữ Nguyễn Văn Bình (tức Bình “ấm”, 48 tuổi, trú phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) và Chu Văn Dũng (28 tuổi, trú xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) khi chúng sử dụng ô tô vận chuyển 18 bánh heroin.

Ngày 5-11-2012, tại trạm thu phí Tiên Cựu trên Quốc lộ 10 thuộc thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, đều đặn những chiếc xe mua vé rồi từ từ lăn qua. Bình “ấm” cùng Dũng đi trên chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Captiva chầm chậm tiến tới khu vực soát vé, “vô tình” bị 2 chiếc xe phía trước và sau chặn đầu, khóa đuôi. Khi Bình “ấm” vừa mở cửa kính, chìa tấm vé cho nhân viên soát vé, trong chớp mắt, anh nhân viên to cao túm chặt tay người lái xe. Quá bất ngờ, hắn định nhấn ga chạy liền bị một bàn tay khác chặn lại, rút chìa khóa. Bình “ấm” cuống cuồng rút khẩu súng K59 nhưng không kịp, trong tích tắc, hắn bị anh nhân viên soát vé nhấc bổng ra khỏi xe.

Khám ô tô và chỗ ở của Bình, lực lượng công an thu giữ 18 bánh heroin, gần 1 kg ma túy đá, cùng “kho” vũ khí gồm súng AK báng gấp, K59 báng gấp, mặt nạ phòng độc…

Tương tự, trường hợp bắt giữ “ông trùm” ma túy Dư Kim Dũng (tức Dũng “tình”, SN 1969, trú tại phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng) cũng vậy. Dũng “tình” không thể ngờ tới vụ va quệt ô tô khiến hắn phải xuống xe giải quyết cũng chính là lúc hắn phải tra tay vào còng. Bị bắt quá bất ngờ, lượng lớn ma túy mà “ông trùm” cất giấu trong nhà gồm 14 kg thuốc lắc, 21 túi ketamin cùng nhiều loại ma túy khác và cả một kho vũ khí đã không kịp tẩu tán. 

Theo NLD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang