Thế kỷ 21 Việt Nam vẫn còn nhiều người chết vì cưa bom

author 06:32 22/06/2016

(VietQ.vn) - Lại vừa có thêm 2 người đàn ông ở Kon Tum chết vì cưa bom. Hiện trường kinh hoàng đến mức xác 2 nạn nhân chỉ còn là những mảnh thịt đang phân hủy.

Ngày 21/6, ông Trần Sĩ Hải- Chủ tịch UBND xã biên giới Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum cho biết: Công an tỉnh Kon Tum và các ngành chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cưa bom phát nổ, khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Hiện trường kinh hoàng đến nỗi xác 2 người đàn ông không còn nguyên vẹn mà là những mảnh thịt đang phân hủy bên cạnh một hố nước sâu.

Cưa bom là hành động cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng 

Chỉ trong vòng 3 tháng trở lại đây, đã có nhiều vụ cưa bom dẫn đến chết người. Điển hình là vụ việc ngày 14/5/2016, ba thanh thiếu niên ở Phú Yên cưa bom để lấy sắt, thuốc nổ, không may quả bom phát nổ khiến cả ba gặp nạn.

Khi người dân địa phương nghe một tiếng nổ rất lớn từ khu vực Thác Cỏ ven sông Ba thuộc buôn Mả Vôi, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh.

Khi chạy đến nơi, những người có mặt tại chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng. Hai thanh niên Ksor Y Ven (24 tuổi), Ksor Y Thắng (22 tuổi, cùng ngụ buôn Mả Vôi) tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn. Còn Kpá Y Long (16 tuổi, ngụ cùng địa phương) đầy thương tích trên người và cũng tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Theo ông Toại, kết quả điều tra ban đầu cho biết quả bom này do ba thanh thiếu niên trên nhặt được trước đó mấy ngày tại một bãi cát ven sông Ba rồi đem giấu trong bụi rậm.

Trưa 14.5, ba thanh thiếu niên trên rủ nhau đến cưa quả bom để lấy sắt bán phế liệu, làm bom phát nổ. Một nguồn tin khác cho hay ba thanh thiếu niên trên đã dùng búa, xà beng đập quả bom để lấy thuốc nổ đánh cá thì bị nạn.

Hay vụ việc kinh hoàng cưa bom giữa Thủ đô Hà Nội khiến ngày 19/3/2016 làm 4 người chết, 10 người bị thương, 36 căn hộ bị hư hỏng nặng, 95 căn hộ phía sau hiện trường vụ nổ bị vỡ hết kính, nứt tường, bung cửa; nhiều xe máy để ngoài đường và đi ngang qua bị hư hỏng.

Đó chỉ là thống kê trong vòng 3 tháng gần đây. Báo cáo của Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn cho biết, số vụ do dân đi thu nhặt phế liệu, phát hiện bom, đạn rồi đem cưa, đục để lấy phế liệu, thuốc nổ gây ra nổ chiếm 30% số vụ tai nạn do bom mìn.

Bà Trần Thu Hằng – Phó phòng Truyền thông và phát triển nhân lực (T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) cho rằng: “Người dân thu nhặt phế liệu nhằm bán lấy tiền sinh sống, do không có kiến thức về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các loại bom mìn, vật nổ đã tự động tháo, cưa, cắt lấy thuốc nổ và vỏ kim loại để bán dẫn đến gây nổ”.

Nam Đức (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang