Thẻ master card sắp sửa được trang bị cảm biến vân tay

author 18:20 19/10/2014

(VietQ.vn) - Giống như cách Apple làm với các sản phẩm có cảm biến vân tay để phát triển dịch vụ thanh toán trực tuyến, dịch vụ Apple Pay được coi là rất an toàn, thẻ Master Card cũng đang được nghiên cứu để tích hợp cảm biến vân tay, bảo đảm an toàn khi giao dịch.

Các dãy số mã PIN là có hạn, dễ bị đánh cắp, dễ quên, vì vậy, cùng với cách mà Apple áp dụng với dịch vụ Apple Pay, Master Card quyết định tích hợp cảm biến vân tay trên thẻ và hi vọng việc này sẽ đơn giản hóa các thao tác thanh toán, cho phép khách hàng có thể tiến hành giao dịch chỉ bằng một lần chạm trên cảm biến vân tay tích hợp trên thẻ.

Thẻ Master Card tích hợp cảm biến vân tay

Thẻ Master Card sẽ được tích hợp cảm biến vân tay. Ảnh minh họa

Các mẫu thử nghiệm kết hợp cảm biến vân tay đều dày hơn đáng kể so với thẻ Master Card hiện nay do phải chứa thêm phần cảm biến, tuy nhiên vẫn dữ kích cỡ như chiếc thẻ hiện nay. Các mẫu thử gần đây đã cho phép loại bỏ phần chứa pin trong thẻ, làm chiếc thẻ thử nghiệm mỏng đi đáng kể, được biết, năng lượng để dùng cho bộ cảm biến sẽ được cung cấp trong quá trình quẹt thẻ để giao dịch.

Thẻ Master Card tích hợp cảm biến vân tay

Một mẫu thử của thẻ Master Card tích hợp cảm biến vân tay

Chiếc thẻ Master Card có tích hợp cảm biến vân tay này cho phép chế độ một chạm thanh toán giống như dịch vụ Appla Pay, chỉ cần chạm thẻ vào khu vực thanh toán có NFC, chạm ngón tay vào phần cảm biến vân tay và giao dịch đã hoàn thành, cảm biến này sẽ hoạt động với tất cả các máy giao dịch thanh toán có NFC. Điều này hứa hẹn việc không phải nhớ cũng như sử dụng mã PIN trong giao dịch thanh toán.

Tuy rằng không thể đảm bảo 100% độ an toàn, nhưng ít nhất việc đánh cắp vân tay của người khác hay hack bộ cảm biến vân tay sẽ khó khăn và phức tạp hơn việc trộm mã PIN, vốn có nguy cơ xảy ra khá cao. Việc cải tiến này của Master Card hi vọng sẽ đem đến sự an toàn, tiện dụng và nhanh chóng cho tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ của Master Card.

Anh Toàn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang