The Sakura - Viên kim cương hồng cực hiếm được bán với giá cao kỷ lục

authorĐỗ Thu Thoan 06:31 26/05/2021

(VietQ.vn) - "The Sakura" là tên của một viên kim cương hồng được đặt theo loài hoa anh đào của Nhật. Viên kim cương này có kích thước lớn, nặng 15,81 carat và sở hữu vẻ đẹp tuyệt mỹ mới đây đã được bán với giá 29,3 triệu USD.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo VnEconomy, một viên kim cương nặng 15,81 carat, có tên "The Sakura", vừa được bán với giá 29,3 triệu USD, trở thành viên kim cương hồng tím đắt nhất từng được đấu giá.

Viên kim cương được đặt tên theo loài hoa anh đào của Nhật, "The Sakura" có kích thước lớn nhất thuộc loại này từng được đấu giá, theo Christie's Hồng Kông - nhà đấu giá đứng sau thương vụ trên.

the-sakura-vien-kim-cuong-hong-cuc-hiem-duoc-ban-voi-gia-cao-ky-luc

 Viên kim cương hồng 'The Sakura' - Ảnh: Christie's

Gắn trên một chiếc nhẫn bạch kim đơn giản, viên kim cương được phân loại “không tì vết bên trong”, có nghĩa là không có đốm mờ hay bất kỳ khuyết điểm nào bên trong (trừ phi phóng đại). Viên kim cương cũng được phân loại "fancy vivid" (sống động lạ mắt) - cấp độ màu sắc chỉ khoảng 4% kim cương hồng đạt được.

Theo Infonet, với giá bán ra 29,3 triệu USD, Chủ tịch bộ phận trang sức của Chrsitie, Vickie Sek, mô tả việc mua bán viên kim cương vừa qua là một chương quan trọng trong lịch sử đấu giá đồ trang sức.

Mức giá của viên kim cương này thấp hơn so với ước tính ban đầu của nhà đấu giá, nhưng nó phá vỡ kỷ lục đấu giá về viên kim cương hồng năm ngoái thuộc về viên kim cương "The Spirit of the Rose" (tạm dịch: linh hồn của hoa hồng) có giá 27 triệu USD.

"Linh hồn Hoa hồng" cắt ra từ một viên kim cương thô lớn 27,85 carat, là viên lớn nhất từng được phát hiện ở Nga. Phải mất một năm để thợ thủ công cắt gọt và đánh bóng nó, tạo thành hình bầu dục và đem đi triển lãm khắp Hong Kong, Singapore, Đài Bắc, trước phiên đấu giá tại Sotheby.

Năm 2017, viên kim cương Ngôi sao Hồng 59,60 carat là viên đá đắt nhất từng rao bán trong lịch sử đấu giá, khi được bán với giá 71,2 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby ở Hồng Kông.

Theo báo VnEconomy, trong năm qua, dù lượng tiêu thụ kim cương toàn cầu vẫn ở mức cao, song đại dịch Covid-19 cũng đã ảnh hưởng ít nhiều tới ngành này. Theo một nghiên cứu của Bain & Co, doanh thu kim cương toàn cầu giảm 15% trong năm 2020. Tại Mỹ, doanh thu trang sức giảm tới 40% trong quý 2/202 do tác động của dịch bệnh.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang