Thêm 1 cá lăng ‘khủng’ 108 kg, dài 2m 'đi' chuyên cơ về Hà Nội phục vụ đại gia

authorHà Thúy 10:09 02/08/2017

(VietQ.vn) - Một nhà hàng ở Cầu Giấy (Hà Nội) vừa nhập về và xẻ thịt con cá lăng có trọng lượng kỉ lục, 108 kg để phục vụ thực khách.

Báo Kiến Thức dẫn lời quản lý nhà hàng cho biết, con cá lăng được ngư dân khu vực Biển Hồ (Campuchia) đánh bắt vào chiều ngày 31/7 và được vận chuyển về Hà Nội bằng đường hàng không. Chiều nay, 1/8, con cá lăng khủng đã được chuyển về đến Hà Nội.

Theo Kiến Thức, trước khi lên máy bay, con cá lăng đã bị giết và ướp lạnh. Ghi nhận thực tế, con cá lăng có trọng lượng 108 kg và chiều dài thân hơn 2m. Riêng sợi dâu ở đầu cũng có chiều dài lên tới hơn 50 cm.

them-1-ca-lang-khung-108-kg-dai-2m-di-chuyen-co-ve-ha-noi-phuc-vu-dai-gia

 

them-1-ca-lang-khung-108-kg-dai-2m-di-chuyen-co-ve-ha-noi-phuc-vu-dai-gia

 Cận cảnh cá lăng nặng hơn 100kg vừa về Hà Nội phục vụ đại gia. Ảnh: Kiến Thức

Ngay trong chiều 1/8, con cá lăng đã được xẻ thịt để phục vụ thực khách. Với 108 kg cân hơi, nhà hàng sẽ thu được khoảng 70 – 80 kg thịt.

Ngoài phục vụ thực khách tại nhà hàng, thịt con cá lăng còn được bán với giá 920.000 đồng/kg. Những phần thịt đặc biệt như thịt má, giá bán lên tới hơn 1,3 triệu đồng/kg.

Mặc dù khá đắt đỏ nhưng khách hàng đã đặt mua gần 1 nửa ngay từ khi con cá lăng vẫn còn chưa về tới

Trước đây, có rất nhiều con cá lăng “khủng” cũng từng được nhà hàng đặt mua từ Campuchia, vùng sông Mê Kong, sông Đà rồi chuyển về Hà Nội nhằm phục vụ nhu cầu cao của khách đại gia.

Cụ thể, VTC thông tin,  tối 18/3, một con cá lăng được vận chuyển từ bên Lào về Việt Nam bằng đường hàng không. Sau đó, con cá được nhà hàng đem thịt phục vụ thực khách.

them-1-ca-lang-khung-108-kg-dai-2m-di-chuyen-co-ve-ha-noi-phuc-vu-dai-gia

Một con cá lăng "khủng" khác. Ảnh: VTC 

Con cá lăng đen nặng 60kg, dài gần 2m. Riêng bộ râu của cá dài 70cm, được chủ nhà hàng mua từ một ngư dân đánh bắt ở khu vực sông bên Lào.

Theo VOV, chào mừng ngày 30/4 - 1/5, một nhà hàng tại Hà Nội đã cho nhập một con cá lăng có kích thước khổng lồ lên tới 112kg. con cá lăng bắt được trên dòng Cửu Long đã được vận chuyển bằng đường hàng không từ TP. HCM đưa về Hà Nội để phục vụ thực khách.

 
Yamaha X-Max 400 2018 vừa ra mắt có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Mới đây, Yamaha X-Max 400 2018 vừa ra mắt tại châu Âu với nhiều điểm mới, bán ra vào tháng 8 năm nay, được thiết kế dành cho người dùng ở thành thị.

Được biết, ngư dân đánh bắt được con cá lăng trên sông Mê Kông (đoạn chảy qua Campuchia) sau đó bán lại cho chủ nhà hàng.

Tại Việt Nam, cá lăng phân bố chủ yếu trên sông Hồng, sông Đà, sông Gâm, ăn các động vật ở dưới nước như tôm, cua, cá nhỏ. Người dân vẫn thường nuôi cá lăng ở lồng bè trên sông Lô đoạn chạy qua các tỉnh Phú Thọ, Hà Giang; sông Đà (Hòa Bình).

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang