Thêm 1 cơ sở sản xuất bún bẩn bị phạt tiền

author 06:57 27/09/2013

Một cơ sở sản xuất bún tại ấp 4, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu đã bị phạt 40 triệu do dùng hóa chất bị cấm sử dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

Ngày 26/9, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thảo đã ký Quyết định số 1924/QĐXPHC xử phạt hành chính đối với ông Huỳnh Thanh Hùng (56 tuổi) chủ cơ sở sản xuất bún nói trên.
 
Qua kiểm nghiệm tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Thành phố Hồ Chí Minh) cho thấy, mẫu bún tại cơ sở sản xuất của ông Hùng có chứa Tiopal - loại hóa chất bị cấm sử dụng do ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
 
Trước đó, hai cơ sở sản xuất bún và bánh hỏi ở Kiên Giang cũng bị phạt tổng cộng 40 triệu đồng vì sử dụng chất tẩy trắng trong sản xuất thực phẩm.
 
Ngày 14/9, Sở Công thương Kiên Giang công bố kết quả kiểm tra, xử lý những cơ sở sản xuất thực phẩm tại thành phố Rạch Giá vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong đó cơ sở sản xuất bún Lê Văn Sáu ở phường An Hòa và bánh hỏi Văn Minh ở phường Vĩnh Lạc mỗi cơ sở bị phạt 20 triệu đồng.
 
Theo đoàn kiểm tra liên ngành, đầu tháng 9 đã kiểm tra 9 cơ sở sản xuất bánh canh, bún, phở, bánh hỏi ở Rạch Giá, phát hiện 8 cơ sở vi phạm. 5 mẫu thực phẩm nghi ngờ có chất tẩy trắng được gửi xét nghiệm, kết quả 2 mẫu bún, bánh hỏi dương tính với tinopal và axít oxalic.
 
Axít oxalic có trong chất tẩy rửa, đánh gỉ sét và thường được sử dụng trong phục chế đồ gỗ. Chất này kích thích niêm mạc ruột và có thể gây tử vong khi nhiễm liều cao. Còn tinopal là hóa chất công nghiệp, có thể làm tổn thương hệ tiêu hóa, niêm mạc thành ruột, dẫn đến viêm loét ruột, dạ dày, tổn thương mao mạch, khiến cơ thể khó khăn trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng như tiêu hóa thức ăn.

Theo Đất việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang