Thêm 2 người tử vong trong vụ bánh nhiễm khuẩn listeria ở bệnh viện

authorNinh Lan 06:42 16/06/2019

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ bánh nhiễm khuẩn listeria xảy ra ở bệnh viện tại Anh, đến nay đã có tổng cộng 5 người tử vong.

Đơn vị Y tế công cộng Anh xác nhận có tổng cộng 5 người tử vong vì sử dụng bánh sandwich do Chuỗi thức ăn ở Stone, Staffordshire (Anh) - nơi cung cấp cho 43 bệnh viện và cửa hàng trên toàn quốc.

Thêm 2 người tử vong trong vụ bánh nhiễm khuẩn listeria ở bệnh viện

Năm bệnh nhân tử vong do khuẩn listeria có trong bánh sandwich được đóng gói sẵn. Ảnh: The Sun

Trước đó, đã có 2 bệnh nhân tử vong tại bệnh xá Manchester Royal và một người tử vong tại bệnh viện Aintree ở Liverpool do nhiễm khuẩn listeria từ bánh sandwich. Những người này bắt đầu có triệu chứng bệnh từ ngày 24/5 và bệnh chuyển biến nặng vào 15/5.

Theo đó, chính Công ty North Country Cooked Meats cung cấp thịt cho The Food Food Chain làm bánh sandwich. Thịt của North Country Cooked Meats dương tính với chủng listeria. Sau khi xảy ra sự cố công ty đã tự nguyện ngừng sản xuất.

Tiến sĩ Kimon Andreas Karatzas, chuyên gia về vi sinh thực phẩm tại Đại học Reading cho biết: "Công ty đã ngừng sản xuất và hy vọng điều này có thể chấm dứt sự bùng phát. Tuy nhiên, do thời gian ủ tương đối dài nên khả năng có thể có thêm một số trường hợp nữa".

Những đứa trẻ thừa cân có nguy cơ mắc bệnh huyết áp nguy hiểm(VietQ.vn) - Những đứa trẻ bốn tuổi thừa cân có khả năng bị huyết áp cao dẫn đến tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng cũng được thu hồi từ các bệnh viện khi vụ viện liên quan đến nhiễm khuẩn listeria lần đầu tiên được xác định.

Bác sĩ Nick Phin, Phó Giám đốc Dịch vụ Nhiễm trùng Quốc gia cho biết: "Chúng tôi, cùng với FSA, các đồng nghiệp trong chính quyền địa phương và NHS đã nhanh chóng làm việc để xác định nguyên nhân xảy ra vụ dịch này. Theo đó, các cơ quan liên quan đã hành động nhanh chóng để giảm thiểu rủi ro cho sức khỏe cộng đồng. Cho đến nay, không có trường hợp liên quan nào được xác định bên ngoài các tổ chức chăm sóc sức khỏe và bất kỳ rủi ro nào đối với công chúng".

Vi khuẩn Listeria ảnh hưởng nghiêm trọng đối với phụ nữ mang thai và những người có hệ miễn dịch yếu. Giáo sư Brendan Wren, một chuyên gia của Trường Y học Nhiệt đới & Vệ sinh Luân Đôn cho biết: "Nếu ăn phải thực phẩm nhiễm khuẩn này có thể dẫn đến viêm dạ dày ruột và ở những bệnh nhân bị tổn thương bệnh sẽ nặng hơn như viêm màng não và trong trường hợp hiếm gặp có thể gây tử vong. Phụ nữ mang thai có thể truyền bệnh cho những đứa con trong bụng".

Listeria có thể tồn tại ở nhiệt độ lạnh, có nghĩa là nó có thể tồn tại trong thiết bị chế biến thực phẩm và chuỗi thực phẩm.

Thanh Vân (Theo The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang