Thêm bằng chứng nói Media Mart bán hàng tồn kho

author 06:22 05/09/2015

(VietQ.vn) - Anh Kiên, một người có hơn 10 năm kinh doanh, lắp đặt điều hòa nhận định, điều hòa Media mà siêu thị Media Mart bán cho anh Cường là máy cũ…

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, ngày 28/5/2015, anh Cường ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) có mua một chiếc điều hòa hãng Media tại siêu thị điện máy Media Mart Mỹ Đình (đường Phạm Hùng, Hà Nội) với giá gần 6 triệu đồng.

Media Mart Mỹ Đình

Media Mart Mỹ Đình bị khách hàng tố bán điều hòa cũ

Sau khi lắp đặt và xem kỹ lại chiếc điều hòa, anh Cường thấy trên tem chiếc điều hòa in ngày sản xuất là mùng 3/4/2013. Như vậy, tính đến thời điểm anh Cường mua hàng, chiếc điều hòa này đã có “tuổi đời” hơn 2 năm.

Ngoài việc thời gian sản xuất đã lâu, bản thân chiếc điều hòa cũng có nhiều điểm bất thường như cánh quạt tại cục nóng kêu to, điều khiển của chiếc điều hòa lại là điều khiển cho dòng điều hòa hai chiều (chiếc điểu hòa anh Cường mua là điều hòa một chiều).

Từ những thông tin trên khiến anh Cường nghi ngờ Media Mart bán cho mình máy cũ, máy tồn kho. Ngày hôm sau, anh Cường đến khu trưng bày điều hòa của Media Mart Mỹ Đình để xem lại mẫu, tuy nhiên nhân viên ở đây cho biết, model điều hòa đã bán cho anh Cường là chiếc cuối cùng, cả khu trưng bày và trong kho đã hết hàng.

Thêm chi tiết này càng khiến anh Cường nghi ngờ Media Mart “bán tống bán tháo” cho anh chiếc điều hòa tồn kho.

điều hòa media mart

Media mart nói điều hòa mới 100% nhưng sản xuất từ tháng 4/2013, đến tận tháng 5/2015 mới bán cho khách và đây là chiếc cuối cùng (?!)

Anh Cường đã phản ánh tới bộ phận chăm sóc khách hàng của Media Mart Mỹ Đình, đề nghị kiểm tra chiếc điều hòa đã bán cho anh là máy cũ hay máy mới và trả lời khách hàng bằng văn bản.

Qua kiểm tra tại nhà, nhân viên kỹ thuật của Media Mart cho biết, quạt trong cục nóng kêu to và điều khiển không phù hợp là do “dòng điều hòa Media này nó thế” và mọi thứ vẫn bình thường.

Trả lời báo chí, bộ phận truyền thông của Media Mart khẳng định, chiếc điều hòa đã bán cho anh Cường là hàng mới 100%.

Sau đó, phía siêu thị Media Mart đồng ý để anh Cường đổi chiếc điều hòa khác.

“Sáng họ gọi điện mời tôi chiều đến siêu thị để làm thủ tục đổi điều hòa khác. Thế nhưng chiều tôi đến, phòng chăm sóc khách hàng lại nói tôi không có tên trong danh sách được đổi hàng, tôi đành muối mặt ra về”, anh Cường cho biết.

Đến 20h tối cùng ngày, phía siêu thị lại gọi cho anh Cường nói mời anh hôm sau qua siêu thị đổi máy khác. Tuy nhiên, do bực bội cách làm việc của siêu thị này nên từ ngày ấy đến nay, anh Cường vẫn sử dụng chiếc điều hòa đó.

Ngày 4/9, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, anh Nguyễn Trung Kiên, một người đã có trên 10 năm kinh doanh điện lạnh, cho rằng chiếc điều hòa mà Media Mart bán cho anh Cường 90% là hàng tồn kho.

Sau khi xem kỹ các thông tin trên chiếc điều hòa, anh Kiên cho hay: “Sản xuất từ tháng 4/2013 mà bán cho khách vào tháng 5/2015, chứng tỏ đây là hàng tồn kho. Có thể máy này trước đó bị trục trặc, bán cho khách nhưng bị trả lại, họ mang về ‘mông má’, sửa chữa lại rồi bán cho khách khác”.

Về cách phân biệt điều hòa cũ, mới, anh Kiên nói người bình thường rất khó có thể phát hiện ra.

“Khi mà thợ mang điều hòa đến nhà, phải tháo ra xem bên trong thì mới biết được. Còn đã lắp lên tường rồi thì thợ cũng chịu, không phân biệt nổi”, anh Kiên giải thích.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam liên tục nhận được phản ánh của nhiều khách hàng tố Media Mart vô trách nhiệm sau khi bán hàng.

Về việc này, ông Nguyễn Mạnh Hùng Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã phải lên tiếng “nhắc nhở” Media Mart cần thay đổi cách ứng xử đối với khách. Bên cạnh đó, ông Hùng cũng chỉ trích Media Mart, khuyên Media Mart nên tôn trọng truyền thông, báo chí.

Ngày 20/8, phóng viên đã liên hệ với bộ phận truyền thông của Media Mart, đề nghị làm rõ một số nội dung khách hàng khiếu nại. Tuy nhiên, nửa tháng nay Media Mart vẫn không trả lời. 

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang