Thêm hãng bay mới Bamboo Airways: Giá vé sẽ rẻ hơn, người dùng được lợi?

author 14:18 09/11/2018

(VietQ.vn) - Sự tham gia của Bamboo Airways vào thị trường hàng không được đánh giá là sẽ góp phần tăng sức cạnh tranh, người dùng được lợi nhờ giá vé có thể rẻ hơn.

Sau nhiều tháng chờ đợi, mới đây, hãng hàng không thuần Việt Bamboo Airways đã chính thức được cấp phép bay.

Cụ thể, trong cuộc họp thường trực Chính phủ chiều 8/11/2018, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương, giao Bộ Giao thông Vận tải xem xét, thẩm định và cấp phép bay cho hãng hàng không Bamboo Airways.

them-hang-bay-moi-bamboo-airways-gia-ve-may-bay-se-re-hon-nguoi-dung-viet-duoc-loi

 Bamboo Airways sắp cất cánh. 

Trước đó, hồi tháng 7, Bamboo Airways tuyên bố sẽ mở bán vé vào ngày 2/9 và cất cánh ngày 10/10, đồng thời lên kế hoạch ra mắt hãng, bài hát và trang phục của nhân viên vào 17/8. Nhưng vài ngày trước sự kiện, Bamboo Airways đã không thể ra mắt được tàu bay vì Cục Hàng không nhắc nhở chưa hoàn thiện thủ tục giấy phép.

Những chiếc máy bay đầu tiên thuộc dòng A319, A320 của Airbus đang được Bamboo Airways hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Phillippines, đã chuẩn bị sẵn sàng để có mặt tại Việt Nam. Kết quả bay thử (test flight) cũng cho thấy máy bay hoàn toàn đáp ứng các thông số kĩ thuật, sẵn sàng đi vào khai thác.

Dự kiến, Bamboo Airways sẽ đưa về Việt Nam ngay trong năm nay khoảng 20 máy bay và bổ sung thêm 20 - 30 chiếc trong năm 2019, để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. Máy bay mới từ hai hợp đồng trị giá 8,8 tỷ USD ký kết với Airbus và Boeing dự kiến sẽ được bàn giao từ năm 2020.

Theo kế hoạch, hãng sẽ khai thác khoảng 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Vân Đồn…

Việc có thêm một hãng bay mới được các chuyên gia đánh giá là sẽ góp phần làm tăng tính cạnh tranh trên thị trường hàng không, vốn đã và đang bị chiếm lĩnh bởi Vietnam Airlines và Vietjet, đó là chưa kể đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Jetstar.

Vietjet vừa trở thành hãng bay lớn thứ 2 Đông Nam Á nhờ chính sách giá rẻ, cùng đội tàu bay mới liên tục được bổ sung. Từ khi có sự xuất hiện của Vietjet, người tiêu dùng đã được hưởng mức vé máy bay giá rẻ hơn rất nhiều so với trước đây, khi cả Vietnam Airlines cũng như Jetstar không nằm ngoài “cuộc chiến” giảm giá.

Triết lý Kaizen giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng(VietQ.vn) - Trên thế giới, có rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp phát triển nhờ áp dụng triết lý Kaizen.

Chính vì lẽ đó, sự tham gia của Bamboo Airways với cam kết về mức giá cả phải chăng, theo các chuyên gia, những người đầu tiên được hưởng lợi sẽ là người tiêu dùng.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang