Thêm một chủ thẻ ATM Agribank mất tiền trong tài khoản

authorĐỗ Thu Thoan 10:03 26/05/2017

(VietQ.vn) - Anh Nguyễn Thanh Sang (ngụ TP.HCM), chủ thẻ ATM mở tại Agribank, vừa khiếu nại đến NH này về việc đêm 1/5, tài khoản thẻ ATM của anh liên tục bị trừ với tổng cộng 25 triệu đồng.

Báo Người lao động thông tin, thời điểm đó, anh Sang đang ở Bà Rịa - Vũng Tàu và thẻ ATM vẫn giữ trong người. Số tiền trong tài khoản của anh còn hơn 40 triệu đồng nhưng do mức rút tiền 1 ngày chỉ là 25 triệu đồng nên kẻ gian không rút được hết. Kẻ gian đã rút tiền trong ATM của anh tại máy ATM của NH TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) ở TP.HCM.

Ngày 25/5, trả lời PV báo Người lao động, đại diện Agribank xác nhận đang tiến hành rà soát các giao dịch rút tiền của khách hàng Nguyễn Thanh Sang để làm rõ vụ việc sau khi nhận được phản ánh. Sau khi rà soát từ Techcombank, nơi kẻ gian rút tiền từ máy ATM của NH này, đại diện Agribank cho biết bước đầu nghi ngờ thẻ bị sao chép thông tin dữ liệu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chưa xác định được nguyên nhân, địa điểm thẻ bị sao chép do khách hàng có lịch sử giao dịch ở nhiều thiết bị chấp nhận thanh toán cũng như ATM của nhiều NH thương mại.

them-mot-chu-the-atm-agribank-mat-tien-trong-tai-khoan

Một số tin nhắn thông báo trừ tiền trong tài khoản của chủ thẻ. Ảnh: Người lao động

Cũng theo báo Người lao động, Agribank đã yêu cầu Chi nhánh Đông Sài Gòn thông báo cho anh Sang về quy trình xử lý tra soát, sớm cung cấp kết quả ngay sau khi nhận được trả lời tra soát lần 2 từ trung tâm thẻ.

Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kết quả tra soát lần 2, Chi nhánh Đông Sài Gòn - nơi phát hành thẻ - sẽ thỏa thuận với khách hàng về phương án xử lý hoặc tạm thời bồi hoàn tổn thất cho chủ thẻ. Đại diện Agribank cũng cho biết sẽ tập hợp toàn bộ tài liệu, bằng chứng do khách hàng cung cấp, phôi thẻ trắng thu được từ Techcombank... và cung cấp cho cơ quan công an trên địa bàn để phối hợp điều tra.

DongA Bank tạm ứng 129 triệu đồng cho chủ thẻ ATM bị mất tiền(VietQ.vn) - Sáng 24/5, Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đã quyết định tạm ứng toàn bộ 129 triệu đồng cho ông Nguyễn Minh Dương - chủ thẻ ATM bị mất tiền trong khi chiếc thẻ vẫn đang được giữ tại nhà băng khác.

Nhìn nhận về việc thời gian gần đây một số khách hàng liên tiếp bị mất tiền trong tài khoản thẻ do bị tội phạm mạng tấn công, Vnexpress thông tin, theo các chuyên gia cho rằng đó là sự cố rất bình thường, có thể xảy ra trong bất kỳ nền tài chính nào trên thế giới.

Sự việc khách hàng bị mất tiền gần đây cũng là các trường hợp xảy ra đơn lẻ, tội phạm đánh cắp hoặc lừa đảo khách hàng, lấy được thông tin đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử hoặc số thẻ thanh toán thông qua các bên nằm ngoài hệ thống ngân hàng...

Mặt khác, khi các ngân hàng Việt Nam phát triển lớn mạnh, số lượng khách hàng ngày một nhiều, sẽ đi cùng với việc bảo mật ngày một phức tạp và áp lực hơn. Nhất là khi tội phạm mạng luôn chạy trước, đón đầu về công nghệ thông tin.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang