Thêm một ngành hàng của Việt Nam lọt top xuất khẩu tỷ USD

author 14:47 11/12/2018

Sản phẩm dây và cáp điện đạt mức tăng trưởng 30,3%, kim ngạch 1,42 tỷ USD trong 10 tháng qua, trở thành nhóm hàng mới có kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD của Việt Nam.

Sau một thời gian nhập siêu mặt hàng này thì Việt Nam đã chuyển sang xuất siêu mạnh các sản phẩm dây và cáp điện.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, dây điện và dây cáp điện của Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất là sang thị trường Trung Quốc, với 530 triệu USD, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 37% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này.

Thị trường lớn thứ hai của sản phẩm này là Nhật Bản với kim ngạch 278,5 triệu USD, tăng 21,46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàn Quốc và Hoa Kỳ là thị trường lớn thứ ba và thứ tư của mặt hàng dây và cáp điện, với kim ngạch lần lượt đạt 135 triệu USD và 73 triệu USD, tăng 34% và 13% so với cùng kỳ năm 2017.

Tiếp sau đó là các thị trường Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Campuchia... Đặc biệt, trong số các thị trường nhập khẩu dây điện và dây cáp điện từ Việt Nam thì Australia là thị trường có mức tăng trưởng 289% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 12,37 triệu USD.

Thị trường Singapore, Indonesia và Pháp cũng nhập khẩu nhiều dây và cáp điện của Việt Nam, với mức tăng trưởng lần lượt là 78%, 71% và 48%.

Như vậy, sau một thời gian chuyên nhập siêu mặt hàng này thì Việt Nam đã chuyển sang xuất siêu mạnh các sản phẩm dây và cáp điện.

Được biết, hiện Việt Nam có trên 200 doanh nghiệp tham gia sản xuất và xuất khẩu dây, cáp điện, trong đó có nhiều công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài hoặc liên doanh với nước ngoài để đầu tư sản xuất, xuất khẩu mặt hàng này với quy mô lớn và có dây chuyền công nghệ hiện đại.

Theo VnEconomy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang