Thêm thông tin rò rỉ khiến người dùng háo hức chờ ngày ra mắt iPhone 13

author 06:11 04/06/2021

(VietQ.vn) - Giới công nghệ dự đoán, iPhone 13 sẽ được Apple tăng dung lượng pin ít nhất khoảng 200mAh so với các thế hệ iPhone trước đây.

Theo dự đoán của một số chuyên gia về công nghệ, một trong những cải tiến của thế hệ iPhone tiếp theo sẽ là thời lượng pin dài hơn. Apple được cho là đang chuẩn bị ba viên pin dung lượng lớn hơn để sử dụng cho dòng iPhone 13, với ba mức dung lượng khác nhau cao hơn dòng iPhone 12 hiện tại.

Một tài khoản mạng xã hội có tên L0vetodream (chuyên cung cấp thông tin rò rỉ về iPhone) đã tiết lộ về dung lượng pin của các mẫu iPhone thế hệ mới trên Weibo (mạng xã hội lớn của Trung Quốc). Trong đó, iPhone 13 mini sẽ có pin 2.406 mAh, tăng không nhiều so với mức 2.227 mAh trên iPhone 12 mini.

Hai mẫu iPhone 13 và 13 Pro đều có pin 3.095 mAh, tăng nhiều hơn 200 mAh so với mức 2.815 mAh của thế hệ trước. Cuối cùng, iPhone 13 Pro Max sẽ có mức tăng nhiều nhất khi được trang bị pin 4.352 mAh so với 3.687 mAh của 12 Pro Max.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho hay, thiết kế tiết kiệm không gian sẽ giúp Apple đưa viên pin lớn hơn vào dòng iPhone 13. Khe cắm thẻ SIM sẽ được tích hợp với bo mạch chủ và độ dày của các mô-đun quang học phía trước cũng sẽ giảm xuống. Với những thỏi pin lớn hơn, dòng iPhone 13 sẽ nặng hơn một chút so với các mẫu iPhone hiện tại.

Thời lượng pin của loạt iPhone năm nay được cho là sẽ được tăng cường hơn nữa nhờ chip A15 Bionic mới, sẽ tiết kiệm năng lượng hơn chip A14 Bionic - cung cấp sức mạnh cho iPhone 12.

Các mẫu iPhone Pro cao cấp hơn sẽ được tích hợp màn hình LTPO OLED, tiết kiệm năng lượng hơn tới 20% so với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Cùng với đó, màn hình LTPO sẽ mang lại tốc độ làm mới cao 120Hz linh hoạt cho cặp iPhone đắt tiền này.

iPhone 13 được cho là sẽ có dung lượng pin lớn hơn thế hệ trước 

Màn hình LTPO sẽ được sản xuất bởi Samsung, cũng có thể mang lại tính năng luôn bật - Always On cho các mẫu iPhone Pro. Theo báo cáo, iPhone 13 mini và iPhone 13 giá phải chăng hơn sẽ vẫn sử dụng màn hình có tốc độ làm mới 60Hz.

Bên cạnh những cải tiến về pin, theo dự đoán của nhiều chuyên gia công nghệ, iPhone 13 dự kiến trình làng nửa sau năm nay với tai thỏ nhỏ hơn, mở rộng khả năng chống rung bằng cảm biến, hỗ trợ Wi-Fi 6E…

Thậm chí, có một số thông tin rò rỉ cho thấy, Apple đã bắt đầu thử nghiệm cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình và đây sẽ là một bản nâng cấp quan trọng cho năm 2021. Mặc dù chưa thể khẳng định công nghệ này sẽ được Apple mang lên chiếc iPhone sắp tới, nhưng ít nhất mới đây Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về một công nghệ có thể phát hiện ánh sáng qua màn hình. Rất có thể là để áp dụng cho Touch ID và Face ID dưới màn hình trong tương lai.

Nếu những thông tin kể trên chính xác, Touch ID và Face ID dưới màn hình sẽ là một nâng cấp đáng chú ý có trên dòng iPhone tương lai (trong đó có iPhone 13) đặc biệt là khi thế giới đang cố gắng vượt qua đại dịch và việc đeo khẩu trang vẫn là cần thiết.

Ngoài ra, theo một số tin đồn khác cho thấy Apple có thể thu nhỏ phần "tai thỏ" trên dòng iPhone 13 Series, đã có một số tin đồn cho thấy Apple sẽ giữ lại chiều rộng của phần tai thỏ và giảm bớt chiều cao. Apple được dự đoán sẽ ra mắt dòng sản phẩm ‌iPhone 13‌ Series vào tháng 9 năm nay, với các tùy chọn kích thước giống với thế hệ tiền nhiệm, bao gồm: ‌iPhone 13‌ mini 5,4 inch, ‌iPhone 13‌ 6,1 inch, ‌iPhone 13‌ Pro 6,1 inch và ‌iPhone 13‌ Pro Max 6,inch.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang