Thêm một thương hiệu nữa bị Heineken thâu tóm

author 14:17 29/08/2016

(VietQ.vn) - Heineken đã mua lại thương hiệu là bia Carlsberg Vietnam tại Vũng Tàu trong tháng 7.

Năm 2012, Heineken chính thức thâu tóm thương hiệu bia Tiger sau 2 tháng cạnh tranh gay gắt với công ty của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.

Mới đây, theo báo Trí Thức Trẻ, nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất tại thị trường Việt Nam, Heineken đã mua lại nhà máy bia Carlsberg Vietnam tại Vũng Tàu trong bối cảnh các thương hiệu bia toàn cầu ngày càng thích thú với thị trường 70 triệu dân của một trong những nền kinh tế phát triển nhanh bậc nhất thế giới này.

Tư duy 'hiếm', chàng trai trẻ thành triệu phú ở tuổi 26(VietQ.vn) - Andrew Shen trở thành triệu phú bất động sản giá trị sau vài năm bước chân vào giới kinh doanh tại Australia.

Động thái này cho thấy Heineken đang "nhắm" đến thị trường Việt Nam - quốc gia dẫn đầu khu vực ASEAN về mức tiêu thụ bia và đứng thứ 3 châu Á. Việt Nam được xác định là thị trường quan trọng thứ 2 của tập đoàn này.

Theo báo NDH , thói quen uống bia cộng thêm quy mô dân số trẻ và tầng lớp dân trung lưu ngày càng tăng, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều hãng bia trên thế giới như Heineken, Thai Beverage và Asahi. Bên cạnh đó, dự định thoái toàn bộ vốn nhà nước của chính phủ Việt Nam khỏi 2 ông lớn ngành bia trong nước là Habeco và Sabeco cũng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài nhảy vào, trong đó không thể không kể đến Carlsberg.

“Thị trường bia Việt Nam có sức hút rất lớn đối với người chơi nước ngoài như Nhật Bản và Thái Lan”. Dominic Scriven – chủ tịch Dragon Capital – quỹ đầu tư quản lý 1,5 tỷ USD tài sản – nhận định. “Nhìn chung, điều này cũng phản ánh lợi ích chiến lược lớn hơn từ nhà đầu tư nước ngoài”.

Ngoài ra sức hấp dẫn còn thể hiện ở đặc điểm các hãng bia ngoại như Carlsberg tăng gấp đôi sở hữu tại những nhà sản xuất bia thuộc sở hữu nhà nước như Habeco.

Theo thống kê của cafef.vn, Về lượng tiêu thụ bia của người Việt Nam, nếu như năm 2010, lượng tiêu thụ ở mức 6,6 lít/người/năm, giai đoạn 2003 - 2005 là 3,8 lít/người/năm, thì dự báo đến 2025, con số này sẽ tăng lên 7 lít/người/năm.

Hoàng Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang