Thêm nhiều báo mạng tuyển dụng thời khủng hoảng

author 10:22 30/03/2014

(VietQ.vn) - Trong một báo cáo mới nhất về thực trạng báo chí “State of the News Media” hàng năm của trung tâm nghiên cứu Pew cho biết các tổ chức tin tức trực tuyến đã cung cấp khoảng 5000 việc làm.

Trong một báo cáo mới nhất về thực trạng báo chí “State of the News Media” hàng năm của trung tâm, được phát hành vào thứ tư 26/3 vừa qua, báo cáo về công việc của 30 trang web lớn như BuzzFeed, The Huffington Postvà 438 trang web mới hoạt động. 

"Trong sáu năm qua, sự thay đổi đáng kể trong ban biên tập đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm và nhiều công việc đã được hiện thực hóa trong năm ngoái". Tác giả của “State of the News Media”  năm 2014 đã đặt tiêu đề cho bài báo cáo của mình: “ Nhân lực – nguồn năng lượng tiềm tàng của lĩnh vực báo chí truyền thông trong thời gian qua”.

Báo cáo của Trung tâm nghiên cứu Pew đã tuyên dương sự hoạt động sôi nổi trong tuyển dụng nhân sự tại tạp chí như Gawker, Business Insider, First Look Media, Vox Media và Vice Media . Nhưng bản báo cáo cũng nhấn mạnh rằng "sự tăng trưởng nguồn nhân lực vào các vị trí làm việc toàn thời gian ở các tờ báo mạng dường như chỉ bù đắp một phần rất nhỏ tổn thất trong các phòng biên tập tin tức những thập kỷ qua.”

Và " Phần lớn các cơ quan phát hành báo cáo đều thuộc ngành báo chí. Nhưng những công việc trong lĩnh vực báo chí lại không được bảo đảm”. Trong khi các dữ liệu đáng tin cậy cho năm 2013 chưa có thì bản báo cáo cho rằng công việc tuyển dụng nhân sự cho các vị trí toàn thời gian tại phòng biên tập tin tức giảm 6,4% trong năm 2012 và dự kiến nhiều tổn thất cho năm 2013."

Báo cáo “The State of the News Media” là một bản đánh giá hàng năm của báo chí Mỹ, được tài trợ bởi Trung tâm nghiên cứu phi đảng phái Pew. Năm ngoái, báo cáo của Pew tập trung vào việc cắt giảm nguồn nhân sự tại các tờ báo và kênh truyền hình. “The State of the News Media” cũng đưa ra cảnh báo " lĩnh vực báo chí đang thiếu nguồn nhân sự nhưng lại chưa sẵn sàng để tìm kiếm những nhân tố mới”

Ấn bản năm nay mang đậm dấu ấn “sự lạc quan mới mẻ”, một phần là do những đầu tư gần đây của một loạt các tờ báo mạng, một số sinh lợi nhuận và một số không vì mục đích lợi nhuận. Họ cũng tuyên dương "hạt giống doanh nhân mới" -  Jeff Bezos, người đã sẵn sàng chi tiền mua lại The Washington Post, một trong những tờ nhật báo hàng đầu nước Mỹ vào năm ngoái. Giới phân tích gọi đây là một "thương vụ lịch sử", vì nó đánh dấu bước ngoặt mới trong lịch sử hình thành và phát triển của tờ Washington Post. Đồng thời ông trở thành người chống đỡ cho lĩnh vực báo chí.

Theo báo cáo mới nhất về thực trạng báo chí (State of the News Media) của Trung tâm nghiên cứu về báo chí thuộc tổ chức Pew, đã có khoảng 5000 việc làm được cung cấp bởi 30 trang web lớn và ước tính theo đầu người tại những trang web nhỏ hơn. Các tác giả cũng thừa nhận rằng " không có một cuộc điều tra nhân sự nào trong lĩnh vực báo mạng trên toàn thế giới, nhưng điều tra này là đại diện rất đáng tin cậy”.

Hương Nguyễn


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang