Hình ảnh cuộc tìm kiếm 5 người bị chôn vùi trong vụ lở đất ở Thanh Hóa

author 13:07 16/09/2016

(VietQ.vn) - Sau 2 ngày xảy ra vụ sạt lở đất ở Thanh Hóa, lực lượng chức năng và nhân dân vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại.

Ngày 15/9, đoàn cứu hộ tìm kiếm cứu nạn những nạn nhân mất tích vẫn tiếp tục tìm kiếm, hàng trăm người được huy động bao gồm cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện Như Xuân, các lực lượng địa phương và người nhà nạn nhân chia thành 2 đường tìm kiếm, một đường xuất phát từ bản Chiềng Cà 2 ngược núi đến hiện trường tìm theo khe suối, một đoàn tìm kiếm từ bản Tằn 2 (xã Châu Hội, Huyện Quỳ Châu) ngược suối lên.

Để đến được hiện trường nơi lán măng bị vùi lấp chúng tôi phải mất 5h đồng hồ với quảng đường 12km đường rừng, leo qua 3 quả núi, đường đi khó khăn hiểm trở.

Tại hiện trường chiếc lán măng bị cuốn trôi hoàn toàn chỉ còn lại vài lá kè, đất đá, cây cối vùi lấp, những viên đá nặng cả tấn đè lên khu vực quanh lán, khu vực dựng lán chở thành con suối nước chảy qua, quanh khu vực có núi rừng có hàng trăm điểm sạt lở lớn nhỏ với khối lượng đất đá tuồn xuống khu vực 2 lán măng tới hàng nghìn m3, 2 lán măng bị vùi lấp làm cách nhau khoảng 2km đường rừng.

Cuộc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn khi đất, đá và cây cối quá nhiều, dọc con suối nước chảy xiết, nhiều thác lớn với những mõm đá nguy hiểm.

Trước đó như thông tin đã đưa vào sáng 14/9 khi một nhóm hơn 10 người thuộc bản Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) dựng lán lấy măng tại cánh rừng núi Ngang thuộc bản Tằn 2, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) do mưa lớn khiến sạt lở vùi lấp 2 lán khiến 2 người chết và 5 người mất tích.

Các nạn nhân tử vong  được xác định là ông Vi Văn Khoa và Lương Văn Thoại, năm nạn nhân mất tích tất cả đều là nữ gồm: Vi Thị Thong, Vi Thị Tin, Vi Thị Khoa, Vi Thị Doan, Vi Thị Thao (tất cả đều là người dân tộc thái).

Được biết tập quán làm lán của những người lấy măng thường làm sát bờ suối (cách khoảng 10m) để thuận tiện cho việc làm máng nước dẫn về lán dùng sinh hoạt.

Một số hình ảnh phóng viên VietQ.vn ghi nhận trên đường đoàn cứu hộ đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân:

Để đến được hiện trường vụ sạt lở, đoàn cứu hộ phải phải leo qua 3 ngọn núi, vượt qua nhiều cung đường hiểm trở 

 

Những cây to bị nước cuốn trôi thành đống tại hiện trường vụ sạt lở đất ở Thanh Hóa 

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm dọc con suối 

 

Nước chảy xiết nên việc tìm kiếm gặp khó khăn 

 

 Thức ăn chủ yếu của đoàn cứu hộ là mì tôm sống và nước suối

 

 

Các đồng chí trong đội cứu hộ phải vượt qua nhiều nguy hiểm để tiếp cận hiện trường 

 

 Lán trại nơi xảy ra vụ sạt lở chỉ còn sót lại một số cành cọ

 

Chiếc gùi và nồi luộc măng của các nạn nhân vẫn còn lại trong rừng 

 

 Nồi măng luộc vẫn còn nguyên.

 

Hiện trường "hoang tàn" của vụ vỡ đường ống thủy điện Sông Bung 2(VietQ.vn) - Hiện trường vụ vỡ đường ống thủy điện Sông Bung 2 (xã Zuôih, Nam Giang, Quảng Nam) trở nên hoang tàn, thiết bị máy móc nằm ngổn ngang giữa dòng chảy.

 Trần Nghị

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang