Theo dõi sức khỏe hai người Châu Phi bị sốt khi nhập cảnh vào TP.HCM

author 07:21 20/08/2014

(VietQ.vn) – Bộ Y tế vừa có thông báo: Sẽ tiến hành theo dõi sức khỏe của hai hành khách người Nigeria có biểu hiện sốt khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – TP.HCM.

Tối ngày 19/8, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa có thông báo về trường hợp 2 hành khách người Nigeria có những dấu hiệu của sốt cao khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, chiều ngày 19/8/2014, chuyến bay QR 694 của Quatar Airways từ Quatar tới Việt Nam qua cửa ngõ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, hai hành khách mang quốc tịch Nigeria, xuất cảnh từ Nigeria hôm 18/8 ngồi tại số ghế 25B và 26D có những biểu hiện sốt cao.

Ngoài dấu hiệu này, hiện vẫn chưa thấy có những dấu hiệu gì khác của dịch Ebola.

Để thực hiện các biện pháp phòng ngừa Ebola xâm nhập vào nước Việt Nam, Bộ Y tế đã ngay lập tức có chỉ đạo cho Viện Pasteur TP.HCM, ngành y tế TP thực hiện các biện pháp xử lý, cách ly theo đúng quy định, chuyển 2 hành khách nói trên đến khu vực cách ly của bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM để tiến hành làm các thủ tục, theo dõi, kiểm tra và chăm sóc sức khỏe.

Hai hành khách này đã được tiến hành làm các mẫu xét nghiệm. Hiện Cục Y tế dự phòng, Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật của Hoa Kỳ tại Việt Nam, Văn phòng tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam lấy mẫu xét nghiệm đi kiểm tra để cho kết quả theo đúng quy định.

Kiểm tra thân nhiệt cho hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (ảnh minh họa)

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Bộ Y tế đề nghị những hành khách đi cùng chuyến bay nói trên, có số ghế ngồi tại hàng 24, 25, 26, 27 của chuyến bay QR 694 ngày 19/8/2014, đề nghị liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất, hoặc với số điện thoại 0989 671115 để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh, theo dõi và chăm sóc sức khỏe cần thiết.

Danh sách các hành khách ngồi tại những hàng ghế nói trên cũng đã được gửi cho các địa phương để tiếp tục theo dõi.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của 2 hành khách nói trên, và sẽ cung cấp những thông tin tiếp theo.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang