Thép tấm bán lẻ có phải dán nhãn hàng hóa?

author 16:11 16/09/2013

(VietQ.vn) - Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa.

Hỏi: Công ty chúng tôi  chuyên kinh doanh bán lẻ thép tấm. Do vậy chúng tôi chuyên mua thép tấm từ các công ty nhập khẩu (thép tấm này được cắt ra từ thép cuộn được các công ty nhập khẩu về bán lại, không có nhãn hiệu, chỉ có hóa đơn tài chính và biên bản giáo nhận hàng) về cắt nhỏ lẻ theo quy cách yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi không bán nguyên tấm mua từ nhà nhập khẩu.

Thép cuộn cán nóng nhập khẩu về đến cảng là làm thủ tục hải quan thì có nhãn hiệu tiếng Anh: tên nhà sản xuất, địa chỉ + Tên nhà nhập khẩu + Quy cách: độ dày x chiều rộng x cuộn + Trọng lượng.Vừa qua QLTT đến kiểm tra thép tấm và lập biên bản công ty chúng tôi vi phạm về nhãn hiệu hàng hóa. Cơ  quan này yêu cầu công ty phải dán nhãn hiệu lên từng tấm thép, như vậy đúng hay sai?  

Trần Ngọc Linh (Q. Bình Tân, Tp.HCM)


Đáp: Điều 5 của Nghị định số 89/2006/NĐ-CP của Chính phủ về nhãn hàng hóa quy định: “Hàng hóa lưu thông trong nước, hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu phải ghi nhãn theo quy định của Nghị định”. Trừ những trường hợp nêu tại khoản 2,3 và 4 của Điều này.Theo khoản 3 Điều 9 “Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiến việt phải tương ứng với những nội dung ghi trên nhãn gốc”. Và tại khoản 1 mục I thông tư 09/2007/TT-BKHCN của Bộ KH&CN hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định 89/2006/NĐ-CP có quy định việc “ghi nhãn phụ”.

Đối với sản phẩm luyện kim thực hiện theo khoản 38 Điều 12 “Nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa và phụ lục III,IV của Nghị định số 89/2006/NĐ-CP.

Trong trường hợp của công ty thì thép tấm là hàng hóa nhập khẩu, có nhãn gốc bằng tiếng Anh và kể cả được cắt nhỏ lẻ, bán ra theo yêu cầu của thị trường phải có nhãn hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật.

Chuyên mục có sự phối hợp với Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa , số 70, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang