Thi đại học 2014: Chuẩn bị gì trước giờ thi

author 15:48 06/06/2014

(VietQ.vn) - Kỳ thi Đại học 2014 đang đến gần, hàng triệu thí sinh đều sống chung trong tâm trạng hồi hộp, lo âu. Hãy chú ý đến những điều sau trước khi đi thi để đạt kết quả cao nhất.

Sự kiện:

Chuẩn bị chu đáo, an toàn trước khi đi thi đại học 2014

Thí sinh nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, phương tiện cần thiết trước khi đi thi. Ngoài những giấy tờ, đồ dùng thiết yếu như: CMND, giấy báo thi, bút, thước, máy tính... thí sinh nhớ mang theo màn chống muỗi, đồng hồ báo thức và thuốc bổ để giữ sức khoẻ. 

Nên thăm dò trước địa điểm thi để bố trí phương tiện, thời gian đi thi cho hợp lý; chủ động gặp thanh niên tình nguyện có mặt ở nhiều địa điểm công cộng để được hướng dẫn tìm nơi trọ, nơi ăn uống, sinh hoạt an toàn phù hợp; tìm trọ trong KTX hoặc trọ gần nơi thi, không nên trọ nơi quá đông người để không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ, tâm lý.

Ăn uống đủ chất khi đi thi

Ăn uống đủ chất trước và trong khi đi thi

Trong thời gian đi thi, thí sinh cần ăn đủ chất, không nên ăn uống ở các hàng quán tạm bợ ven đường vì những nơi này thường tranh thủ bán hàng trong vài ngày thi nên giá đắt và không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chủ động, tự tin và nghiêm túc khi đi thi đại học 2014

HS phải chủ động vào vốn kiến thức, không học tủ, học lệch, không làm “phao” để quay cóp, không trông chờ, ỷ lại vào người khác và càng không nên “ném tiền qua cửa sổ” lo lót chạy chọt để rồi “tiền mất tật mang”.

Tự tin khi đi thi đại học

Tự tin khi đi thi Đại học

Để tạo thế chủ động, bình tĩnh, tự tin trong mọi tình huống, thí sinh cần tập trung ôn luyện cho thật tốt; không hoang mang, lo ngại khi gặp thông tin mới lạ, không để tâm vào những đánh giá thiếu cơ sở của người khác về mình, càng không nên tin vào những lời đồn đại, bói toán

Vật dụng mang khi đi thi đại học đại học 2014

TS được mang vào khu vực thi, phòng thi: bút viết, bút chì đen, compa, tẩy, thước kẻ. Máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, ghi chép, ghi số điện thoại… và không có thẻ nhớ cắm thêm vào.

Cụ thể là các máy tính cầm tay sau đây: máy tính chỉ làm các phép tính số học cộng, trừ, nhân, chia, khai căn, bình phương; các máy tính nhãn hiệu Casio fx 95, fx 220, fx 500A, fx 500MS, và các máy tính có tính năng tương tự (có phép tính siêu việt, lượng giác như sin, cos, ln, exp).

Chỉ mang vật dụng cần thiết khi đi thi

Chỉ mang những vật dụng được cho phép khi đi thi

TS không được mang vào khu vực thi: tài liệu, vật dụng không có trong quy định tại mục 1 nói trên. Cụ thể là: giấy than, bút xoá, các tài liệu, bảng tuần hoàn Menđêlêép, atlas địa lý, bút tàng hình, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, thuốc lá, phương tiện kỹ thuật thu, phát, truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa thông tin có thể lợi dụng để làm bài thi và các vật dụng khác.

Tuyết Trinh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang