Hàng ngàn chỗ trọ miễn phí dành cho thí sinh thi đại học 2014

author 16:42 26/06/2014

(VietQ.vn) - Chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa sĩ tử cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh Đại học và cao đẳng 2014. Tại TP.HCM và Hà Nội, nơi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao nhất cả nước, hàng ngàn phòng trọ miễn phí đã được chuẩn bị sẵn sàng cho các thí sinh.

Sự kiện:

Dù ở địa điểm thi nào thì ngay khi xuống các bến xe, nhà ga hoặc đến trường thi, thí sinh và phụ huynh  sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh màu áo xanh của các bạn thanh niên tình nguyện trong chiến dịch tiếp sức mùa thi sẵn sàng hướng dẫn tận tình, chu đáo, tránh cho phụ huynh và thí sinh rơi vào tình trạng mắc bẫy của những chủ nhà trọ gian dối, lừa đảo. 

thi dai hoc 2014

Những tình nguyện viên luôn túc trực tại bến xe, nhà ga để hỗ trợ thí sinh thi đại học 2014 

Ngoài việc hỗ trợ phụ huynh và thí sinh tại cac bến xe, nhà ga, thì công tác tìm kiếm nhà trọ miễn phí dành cho thí sinh cũng đang được thanh niên tình nguyện cả nước ráo riết thực hiện. 

Tại TP.HCM, nơi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao nhất cả nước, Trung tâm hỗ trợ HS, SV cho biết, năm nay TP HCMsẽ đáp ứng được khoảng 30.000 chỗ trọ giá rẻ và miễn phí cho các thí sinh.

Tại Thành Đoàn Hà Nội, khoảng chục tình nguyện viên liên tục ngồi cập nhật thông tin tìm kiếm nhà trọ từ các cơ sở báo về để đưa lên website. Anh Nguyễn Thiên Tú, phụ trách chiến dịch Hè tình nguyện Thành Đoàn Hà Nội cho biết, đến thời điểm này đã có khoảng gần 5.000 suất trọ chủ nhà cam kết sẽ giảm giá khoảng 30% so mới giá thị trường, 600 suất trọ miễn phí.

“Con số này sẽ ngày càng tăng lên, đặc biệt là giáp ngày thi đại học 2014”, anh Tú cho hay. Với quan điểm, được thêm suất trọ giá rẻ, miễn phí nào càng đỡ cho thí sinh suất đó nên tình nguyện viên Thủ đô đang tập trung cao độ tìm kiếm nhà trọ giá rẻ. Để tránh trường hợp thí sinh không liên lạc được với nhà trọ, Thành Đoàn cho biết, năm nay mỗi địa chỉ tìm được, tình nguyện viên gọi lại nhiều lần để xác nhận thông tin 

thi dai hoc 2014

Sẽ có hàng ngàn chỗ trọ miễn phí và giá rẻ phục vụ cho thí sinh thi đại học 2014

Toàn bộ thông tin về địa chỉ, điện thoại liên hệ nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, nội dung tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi đại học của các bậc anh chị được Thành đoàn Hà Nội đăng tải lên website: tiepsucmuathi.edu.vn.

Bên cạnh việc hỗ trợ tìm nhà trọ giá rẻ và miễn phí thì trong các ngày diễn ra kỳ thi đại học cao đẳng 2014, đội hình tiếp sức mùa thi cũng thực hiện tư vấn, hướng dẫn chỉ đường, tổ chức đưa đón thí sinh, phát nước uống, bánh mỳ, cơm hộp miễn phí cho thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thông tin từ Thành Đoàn Hà Nội, các tình nguyện viên này là lực lượng xung kích, được tập huấn kỹ và say mê vì tình nguyện. Tại bến xe Nước Ngầm, Lương Yên, Giáp Bát, ga Hà Nội sẽ luôn có 150 tình nguyện viên chở thí sinh và người nhà miễn phí.

Riêng tại các điểm thi sẽ có khoảng 10.000 tình nguyện viên tiếp sức tại chỗ, có nhiệm vụ hướng dẫn thí sinh làm thủ tục trước ngày thi, đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường.

Vân Trang (th)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang