Thí sinh bất ngờ với đề thi Toán cấu trúc lạ

author 14:39 04/07/2014

Nhiều thí sinh nhận xét, phần diện tính mặt phẳng của bài tích phân khá mới lạ khiến các em bối rối trong quá trình làm bài.

Hơn 10h, môn thi đầu tiên của kỳ tuyển sinh đại học mới kết thúc nhưng tại các trường, rải rác thí sinh đã ra khỏi phòng thi.

Hết 2/3 thời gian làm bài dự thi tại trường ĐH Ngoại thương Hà Nội đã lác đác bước ra khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Theo đa số học sinh tại Hội đồng ĐH Ngoại thương nhận định, đề thi năm nay không phân ban, thí sinh không được lựa chọn mà có 9 câu bắt buộc.

Thí sinh ra khỏi phòng thi đại học năm 2014 môn toán với nhiều cảm xúc

Thí sinh ra khỏi phòng thi đại học năm 2014 môn toán với nhiều cảm xúc

Nhiều bạn cho rằng điều này thuận lợi với học sinh khá giỏi còn đối những thí sinh có học lực trung bình lại bị rối và gây khó khăn. Hầu hết thí sinh đều cho biết các em không biết trước sự thay đổi này, chỉ nghĩ sẽ áp dụng cho môn thi Ngữ văn. Đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, các câu tương đối dễ là từ câu 1 đến câu 6.

Hai câu hỏi khó hơn thuộc về câu 8 và 9. Theo nhận định của Tuấn Anh (THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương) chia sẻ: Đề thi có câu bất đẳng thức và hệ phương trình tương đối khó. Phần hệ phương trình khó hơn vì đánh đố học sinh”. Đinh Thị Thu (đến từ Hà Nam) cho rằng: "Đề thi tuy dài nhưng dễ hơn năm ngoái. Không có phần tự chọn nên khó có khả năng phân loại thí sinh. Ngoài chương trình lớp 12, câu xác suất thuộc phần kiến thức lớp 11”.

Nhiều thí sinh làm xong môn toán đề thi đại học năm 2014 với tâm trạng rất vui 

Nhiều thí sinh làm xong môn toán đề thi đại học năm 2014 với tâm trạng rất lạc quan

Nhiều thí sinh nhận xét, phần diện tính mặt phẳng của bài tích phân khá mới lạ khiến các em bối rối trong quá trình làm bài. Như Quỳnh (THPT Kim Liên) nói: “Dạng bài tích phân khiến em bất ngờ vì em không ôn tập phần này. Vì vậy đây là phần khiến em mất điểm”.

Trong khi đó, Nguyễn Khang (THPT Cầu Giấy) lại cho biết: “Em cho rằng tích phân tính diện tích mặt phẳng dễ hơn những câu bình thường”. Nguyễn Minh Thư dự thi trường Học viện Bưu chính Viễn thông cho hay: “Đề thi cơ bản vừa sức nhưng 2 câu cuối là câu 8 và câu 9 thì em bỏ qua vì không làm được. Đây là 2 câu khó nhất trong bài để phân loại thí sinh. Còn những nội dung khác cơ bản em làm tốt. Em dự tính được khoảng 7 điểm”. 

Tại hội đồng thi trường THCS Đống Đa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), phải hết giờ làm bài, thí sinh mới được ra khỏi cổng trường.Nhiều thí sinh nét mặt ưu tư rời trường thi vì đề toán năm nay khó. Lê Trung Nhân (quê Đồng Tháp, dự thi ngành Khoa học hàng hải, ĐH GTVT TP.HCM) than thở: “Gần như  hai câu cuối em “cắn bút” không làm được. Câu 9 làm về bất đẳng thức là khó làm nhất, những câu còn lại em chỉ làm chắc chắn đúng câu về khảo sát đồ thị và tính lượng giác”.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Anh Huy (quê Bình Phước) cũng chỉ làm được từ câu 1 đến câu 7 và bỏ hai câu cuối. “Gọi là làm được nhưng em chưa chắc có làm đúng không. Như câu 1B, thấy mình làm được, đến khi hỏi bạn thì mới biết đây là câu “gài bẫy”. Đề thi này, nếu được trên 5 điểm là đủ em hài lòng”, Huy nói như mếu. Nhiều thí sinh chia sẻ sự bất ngờ vì đề thi không phân ra câu hỏi chung và câu hỏi nâng cao như thi tốt nghiệp và các lần thi đại học trước. Ngồi bên mẹ, thí sinh Nguyễn Ngọc Tâm Uyên (quê Bình Thuận) chia sẻ: “Phần đại số em làm khá ổn dù chưa biết có chính xác không. Riêng phần hình học thì khó hơn hẳn mọi năm, có ba câu hình học nhưng em chỉ làm được 1 câu. Câu 6 về tính thể tích với câu 7 về góc tọa độ em không biết làm. Nhiều bạn em cũng không làm được hai câu này. Uyên hy vọng bài thi được trên 5 điểm. 

Theo Zing News


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang