Thi ĐH 2014: Có thêm nhiều trường công bố môn thi chính

author 14:40 28/05/2014

(VietQ.vn) - Có thêm 3 trường công bố môn thi chính trong kỳ thi ĐH 2014, trong đó đáng chú ý là ĐH Sư phạm Hà Nội công bố môn thi chính cho các khối H, N, T.

Sự kiện:

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng quy định môn thi chính cho 6 ngành. Đó là ngành Kiến Trúc (khối V, V1), môn thi chính là Vẽ mỹ thuật; ngành Giáo dục thể chất (khối T), môn thi chính là Năng khiếu;

Ngành Thiết kế công nghiệp (Trang trí), Thiết kế đồ họa (Trang trí), Thiết kế thời trang (Vẽ mỹ thuật), Công nghệ điện ảnh - truyền hình (Vẽ mỹ thuật).

Thi ĐH 2014: Ngày càng có nhiều trường công bố môn thi chính

Thi ĐH 2014: Ngày càng có nhiều trường công bố môn thi chính. Ảnh: TT

Trường ĐHSP Hà Nội công bốc các khối thi có môn nhân hệ số 2 bao gồm: Khối H: Văn (thi theo đề khối C), Năng khiếu Hình hoạ chì (người hoặc tượng bán thân) - hệ số 2, Vẽ màu (Trang trí hoặc bố cục) - hệ số 1.

Khối N: Văn (thi theo đề khối C), Năng khiếu âm nhạc (Thanh nhạc: 2 bài và Nhạc cụ: 1 bài trên đàn phím điện tử) - hệ số 2, Kiến thức âm nhạc (Xướng âm và Lý thuyết âm nhạc) - hệ số 1.

Khối T:  Sinh, Toán (thi theo đề khối B), Năng  khiếu TDTT (Bật xa và chạy 400m) - hệ số 2.

Các ngành SP Tiếng Anh và SP Tiếng Pháp, môn Ngoại ngữ tính hệ số 2.

Trường ĐH An Giang có 4 ngành áp dụng quy định về môn thi chính trong kỳ tuyển sinh năm nay. Các ngành chủ yếu là tiếng Anh, năng khiếu và đều nhân hệ số 2. Cụ thể như sau:

STT

Tên ngành

Mã số

Môn chính nhân hệ số

1

ĐHSP Tiếng Anh

D140231

Tiếng Anh

2

CĐSP Tiếng Anh

C140231

Tiếng Anh

3

ĐH Ngôn ngữ Anh

D220201

Tiếng Anh

4

CĐ Giáo dục Thể chất

C140206

Năng khiếu

Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã cập nhật danh sách một số trường công bố môn thi chính.

Theo quy định, đối với các trường, ngành đã công bố môn thi chính: Xác định và công bố công khai mức điểm xét tuyển cơ bản và điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số của môn chính (tổng điểm 3 môn thi, trong đó có 1 môn thi chính nhân hệ số 2) vào trường hay vào từng ngành của trường. 

Giá trị trung bình của điểm chuẩn xét tuyển này (điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số môn chính chia cho 4) không được thấp hơn giá trị trung bình của mức điểm xét tuyển cơ bản vào học đại học (mức điểm xét tuyển cơ bản vào đại học chia cho 3, đối với các trường đại học) hoặc giá trị trung bình của mức điểm xét tuyển cơ bản vào cao đẳng (mức điểm xét tuyển cơ bản vào cao đẳng chia cho 3, đối với các trường cao đẳng) đã được Bộ công bố.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang