Thi ĐH 2014: Điểm thi Vinh có gì đặc biệt?

author 06:59 14/06/2014

Sáng 13/6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Bùi Văn Ga làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2014 tại cụm thi Vinh.

Sự kiện:

Theo báo cáo tại buổi làm việc, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, cụm thi Vinh có 46.116 thí sinh đăng dự thi cả 2 đợt (Giảm so với năm 2013 là 15.947 thí sinh).

Số hồ sơ đăng ký dự thi vào 46 trường ĐH tại Hà Nội được tổ chức tại Vinh là 23.722 thí sinh; Số hồ sơ đăng ký dự thi vào 33 trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh là 6.197 thí sinh. Riêng Đại học Vinh có 15.065 thí sinh đăng kí dự thi và 1.885 thí sinh xét tuyển.

Để phục vụ cho kỳ thi vào đại học, cao đẳng năm 2014, Cụm thi Vinh cần 1.374 phòng thi với 67 điểm thi, điều động hơn 3.500 lượt cán bộ chỉ đạo, coi thi, bảo vệ và phục vụ kỳ thi.

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ bố trí 50 điểm thi tại 35 phường, xã của thành phố Vinh, 2 huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc và Thị xã Cửa Lò. 

Đến nay, Hội đồng Coi thi Vinh đã hoàn thành việc phân địa điểm thi để các trường làm giấy báo dự thi cho các thí sinh; Điều động và tập huấn nghiệp vụ công tác coi thi cho cán bộ coi thi; Khảo sát địa điểm in sao đề thi.

Đây là kì thi quốc gia có tầm quan trọng lớn được Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như xã hội quan tâm, là kì thi tuyển sinh ĐH - CĐ thứ 13 theo thi chung do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức giao tránh nhiệm cho trường ĐH Vinh làm Cụm trưởng.

Để làm tốt kì thi quan trọng này, thời gian vừa qua,  ĐH Vinh đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Nghệ An… có công văn gửi các đơn vị, ban ngành liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, tuyền truyền, quán triệt tinh thần về việc phối hợp chuẩn bị cơ sở vật chất, bảo đảm tối đa phục vụ công tác tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014. 

Theo đó, phương tiện đi lại, nơi ăn chốn ở cho thí sinh , phương án đảm bảo an ninh trật tự an toàn cho kì thi cũng như việc cung ứng điện, nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng đã chuẩn bị chu đáo. 

Song song với những phương án đó, Đoàn trường Đại học Vinh phối hợp với Tỉnh Đoàn Nghệ An, Thành Đoàn Vinh và các huyện Đoàn…tổ chức tốt Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi 2014.

NGƯT.TS Đinh Xuân Khoa- Hiệu trưởng Đại học Vinh cho biết: Đến nay, cụm thi Vinh đã chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng cho một kì thi diễn ra an toàn, bí mật, đúng quy chế.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá cao những nỗ lực của cụm thi Vinh trong công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ trong những năm qua cũng như triển khai chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi sắp tới. 

Thứ trưởng đặc biệt lưu ý đến công tác sao in đề thi phải làm thật chặt chẽ, an toàn. Cụm thi Vinh cũng cần có phương án dự phòng khi thiên tai xảy ra, để công tác vận chuyển đề được kịp thời đến điểm thi. 

Ngoài ra, Thứ trưởng yêu cầu cụm thi Vinh cần chú trọng vào việc bố trí phòng thi cho các thí sinh một cách khoa học, tránh bố trí những điểm thi quá xa gây mất an toàn; 

Đảm bảo tình hình an ninh trật tự an toàn tuyệt đối tại các điểm thi; Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; 

Đoàn Thanh niên tổ chức tốt hoạt động tình nguyện giúp thí sinh trong quá trình tham gia dự thi; Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Sở y tế cố gắng hỗ trợ an toàn cho thí sinh, thông tin liên lạc thông suốt, việc cấp điện phải 24/24 giờ trong thời gian diễn ra kỳ thi vào Đại học, Cao đẳng.

Bà Đinh Thị Lệ Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An  - cho biết: Xác định đây là một kỳ thi quốc gia có tầm quan trọng lớn, nên từ tháng 3/2014 lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị, địa phương liên quan phối hợp xây dựng kế hoạch để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kì thi, chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện tối đa phục vụ công tác tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2014; 

Đồng thời dự báo các tình huống có thể xảy ra nhằm có hướng giải quyết xử lý kịp thời để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, bí mật, đúng quy chế.

Theo GDTĐ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang