Thi tốt nghiệp 2014: Những bài thi đạt điểm 10

author 11:07 13/06/2014

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Huấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bến Tre, đến nay, Sở đã hoàn tất công tác chấm thi 2 môn Lịch sử và Địa lý.

Nhận định chung, thí sinh làm bài thi khá tốt, tỷ lệ điểm dưới trung bình thấp. Kết quả thi 2 môn này, sơ bộ cao hơn so với năm trước.

Đặc biệt, môn Lịch sử và Địa lý đều có những bài thi được điểm tuyệt đối. Bài thi Sử có số lượng bài được 10 điểm nhiều hơn so với môn Địa lý.

Đề thi Lịch sử năm nay được đánh giá cao với tính thời sự, kích thích sáng tạo và gợi mở. Một số giáo viên chấm thi tốt nghiệp môn Lịch sử tốt nghiệp năm nay khá bất ngờ trước suy nghĩ chững chạc và đầy tinh thần trách nhiệm của học sinh.

Có em bày tỏ tình cảm yêu nước, ý thức chủ quyền một cách mạnh mẽ, quyết liệt, có khi bùng nổ cảm xúc, nhưng vẫn rất tỉnh táo.

Điều này, chứng tỏ, không chỉ đã tiếp thu những kiến thức cơ bản từ nhà trường, từ thầy cô mà các em còn tự thu nhận kiến thức bằng sự nhạy bén của chính bản thân.

Thầy Tống Lộc Phúc - Tổ trưởng bộ môn Lịch sử Trường THPT Phạm Văn Đồng (Phú Yên) - cũng bày tỏ niềm vui trước những bài thi của học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Thầy Phúc cho biết, các em làm bài rất tốt, trình bày hay, đặc biệt là phần liên hệ thực tế rất chắc chắn và sâu sắc.

"Mặc dù việc chấm thi chưa xong nhưng hiện đã có khá nhiều bài thi Sử được 9,5 điểm“ - thầy Phúc cho hay.

Theo GDTĐ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang