Thi ĐH 2014: Sẽ được thi ĐH tới 2 lần trong năm

author 23:57 21/06/2014

(VietQ.vn) - Các trường ĐH có thể thi 2 lần trong năm. Nhưng kỳ thi ĐH 2014 vẫn giữ nguyên như cũ.

Sự kiện:

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành văn bản hợp nhất quy chế thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy.

Theo đó, hàng năm, các trường có chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy tổ chức 1 - 2 lần tuyển sinh, Bộ quy định cụ thể thời gian tuyển sinh.

Phương thức tuyển sinh gồm thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển.

Thi ĐH sau 2014 sẽ có nhiều đổi mới

Thi ĐH sau 2014 sẽ có nhiều đổi mới

Với các trường tổ chức tuyển sinh riêng, Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu: ra đề thi, tổ chức thi, chấm thi (nếu có); xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển; giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến tuyển sinh.

Kết quả thi của thí sinh thi vào trường tổ chức tuyển sinh riêng chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác.

Các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự thi kỳ thi chung có kết quả thi đáp ứng các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định; có thể tổ chức tuyển sinh riêng từng phần cho một số khoa, ngành.

Đối với các trường tổ chức tuyển sinh theo kỳ thi chung: Bộ GD&ĐT tổ chức biên soạn đề thi tuyển sinh dùng chung cho các trường.

Giám đốc các ĐH, học viện, Hiệu trưởng các trường ĐH và trường CĐ sử dụng đề thi chung của Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm tổ chức sao in, đóng gói đề thi (nếu được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ), bảo quản, phân phối, sử dụng đề thi; tổ chức kỳ thi; chấm thi và phúc khảo; xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển.

Đối với các trường tuyển sinh ngành năng khiếu: Các môn văn hoá thi theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT; các môn năng khiếu do các trường chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu: ra đề thi và chấm thi.

Các trường không tổ chức thi tuyển sinh được sử dụng kết quả thi tuyển sinh theo đề thi chung của thí sinh cùng khối thi, trong vùng tuyển quy định của trường để xét tuyển. Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển.

Trước đó, ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố mẫu đề thi mới. Theo đại diện nhà trường, với cách thi này có thể tổ chức quanh năm, giống như thi lấy bằng lái xe.

Minh Tú

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang