Thi ĐH 2014: Tiếp sức mùa thi

author 12:02 13/06/2014

Một tháng trước kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ, những hoạt động chuẩn bị tiếp sức mùa thi tại các trường ĐH đã được lên kế hoạch chu đáo.

Tuyên truyền biển đảo tại các điểm tiếp sức

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM cho biết: Điểm mới trong chương trình tiếp sức mùa thi năm nay là Ban Tổ chức sẽ đưa nội dung chủ quyền biển đảo Việt Nam vào truyền thông tại các điểm trực.

Theo đó, các cụm trực sẽ thực hiện các sản phẩm handmade tuyên truyền về biển đảo quê hương. Đồng thời, bán để gây quỹ hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi và các tân sinh viên khoá 2014 - 2018 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mỗi ngày, các cụm trực cũng sẽ thu gom các tờ rơi, chai nước, ly nhựa tại cụm trực và bán để gây quỹ.

Trường ĐH Đà Lạt cũng đã lên kế hoạch cho chương trình tiếp sức mùa thi năm 2014.

Mục đích nhằm hỗ trợ thí sinh các địa phương về các điểm thi của trường dự kỳ thi ĐH , đưa đón, hướng dẫn, giới thiệu nhà trọ, ký túc xá; hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh dự thi an toàn, hạn chế tình trạng xảy ra những điều đáng tiếc cho các thí sinh tại các bến xe và các điểm thi.

Dự kiến khoảng 80 tình nguyện viên của trường sẽ hoạt động từ ngày 30/6 đến hết ngày 11/7 tại các địa điểm như bến xe thành phố, cổng trường, cổng ký túc xá và các điểm tổ chức thi của trường.

Trường ĐH Đà Lạt cũng cho biết, bên cạnh hoạt động đón, tư vấn thí sinh tại các bến xe, các điểm thi, đội tiếp sức mùa thi cũng sẽ phát các vật dụng hỗ trợ như cẩm nang hướng dẫn, bản đồ địa phương, bản đồ trường, cho các thí sinh.

Tiếp sức thi trực tuyến

Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Vinh Lê Minh Giang cho biết, mùa thi 2014, trường sẽ thành lập các đội hình tập trung tư vấn, giới thiệu cho thí sinh, người nhà thí sinh các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, các phòng ở tại ký túc xá sinh viên của trường, các địa điểm ăn uống rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn có địa điểm tổ chức thi.

Đồng thời, Hội thống kê số lượng các tuyến xe đường bộ, tàu hỏa, xe buýt,bản đồ các địa điểm thi, các tài liệu, bản đồ, cẩm nang hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi, vé tàu, xe miễn phí.

ĐH Vinh cũng sẽ thiết lập các điểm tư vấn “Tiếp sức mùa thi” tại các bến xe, nhà ga, điểm giao thông trọng điểm, các địa điểm thi nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong mùa thi như: Dẫn đường, di chuyển, hỗ trợ xe lai miễn phí, giới thiệu chỗ trọ giá rẻ, hướng dẫn các dịch vụ khác.

Bên cạnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên phát 3.000 - 5.000 suất cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà; Trường ĐH học Vinh sẽ xây dựng chuyên mục “Tiếp sức mùa thi 2014” và thành lập tổ tư vấn trực tuyến thông qua trang facebook.com/TruongDaiHocVinh nhằm cung cấp, hỗ trợ miễn phí về địa chỉ ăn, nghỉ, những thắc mắc mùa thi cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Theo GDTĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang