Thi người đẹp bao giờ mới hết thị phi?

author 15:29 05/07/2013

(VietQ.vn)- Không đầy một tuần sau khi chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 tìm được chủ nhân, dư luận bắt đầu nóng lên với hàng loạt tin đồn tân hoa hậu đã mua giải, đổi tình lấy danh tiếng,…

Scandal “nóng” hơn cả cuộc thi hoa hậu
 
Có một thực tế là scandal “nghi án” tân Hoa hậu Dân tộc mua giải đã và đang làm “nóng” dư luận hơn so với cuộc thi vốn được lăng-xê không kém phần đình đám trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng. Trong vòng 6 năm, với 3 cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam (lần đầu vào năm 2007), chưa lần nào cuộ thi kết thúc được “xuôi chèo mát mái”, lần nào cũng dính “điều ong tiếng ve”, không ít thì nhiều, không từ BTC thì từ thí sinh,… Nhiều người nói vui: Đó là “dớp” rồi.
Tân hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh trong đêm đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013.
Tân hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh trong đêm đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013.
 
Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 3 khép lại, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh mang SBD 04 đến từ tỉnh Thanh Hóa đã chính thức giành vương miện Hoa hậu Dân tộc Việt Nam năm 2013.
 
Nhưng vừa đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Anh đã dính tin đồn mua giải, cặp kè với con trai mới 15 tuổi của thành viên Ban tổ chức.
 
Theo đó, một số thí sinh đã “hạch tội” rằng BTC quá gay gắt và có phần coi thường các thí sinh. Một thí sinh cho biết trong quá trình diễn ra cuộc thi, BTC yêu cầu thí sinh không được trò chuyện với bất kì phóng viên nào, thậm chí trong lúc đang được make-up thí sinh còn không được phép nói nửa lời với các chuyên gia trang điểm. 
 
Một số thí sinh cuộc thi còn khẳng định việc mua bán giải thưởng là có thật. Thí sinh Vũ Trần Triều Thu (đạt danh hiệu Người đẹp ảnh) cho biết ngay từ những ngày đầu có mặt tại Hội An để tham gia cuộc thi, cô đã nghe một thí sinh khác tự tin “vỗ ngực xưng tên” tuyên bố mình chắc chắn sẽ có một giải phụ. Sự thật đúng như dự đoán, trong đêm chung kết, tên thí sinh này đã được xướng lên với một giải phụ danh giá.
 
Cũng theo một số thí sinh, ngay trước đêm chung kết diễn ra, email của các thí sinh đều nhận được 6 câu hỏi và có luôn phần trả lời. Điều đặc biệt là người gửi email này khẳng định 6 câu hỏi này sẽ có trong phần thi ứng xử.  Sau này, chính là câu hỏi mà Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh nhận được và phần trả lời của cô rất giống với nội dung phần hỏi đáp mà ban tổ chức đã gửi mail sẵn cho các thí sinh trước đó.
 
Song song với nghi án Nguyễn Thị Ngọc Anh mua vương miện Hoa hậu các dân tộc Việt Nam giá 1,5 tỷ đồng, các thí sinh cùng thi với cô trong cuộc thi này còn cho rằng sở dĩ Ngọc Anh đoạt ngôi Hoa hậu là nhờ cô có” mối quan hệ thân thiết” với con trai của thành viên Ban tổ chức là bà Kim Hồng.
 
Không có lửa thì làm sao… có khói?
 
Ngay sau khi có những lời cáo buộc của thí sinh về BTC cuộc thi, bà Đoàn Thị Kim Hồng- thành viên Ban tổ chức lên tiếng khẳng định không có chuyện các thí sinh bị coi thường. 
 
Theo bà Hồng, chuyện mua giải chắc chắn không có. “Trong bất kì cuộc thi nhan sắc nào cũng vậy, có người đoạt giải và có người không đoạt giải. Nhiều thí sinh vì đặt nhiều hy vọng vào cuộc thi này nhưng đến phút chót bị trắng tay nên tỏ ra bực tức, khó chịu và bịa đặt. Không hề có chuyện mua bán danh hiệu xảy ra ở Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013. Ai đưa ra thông tin này thì phải chịu trách nhiệm trước Ban tổ chức cũng như pháp luật. Nếu quả thực có người nói điều này, chúng tôi sẵn sàng đối chất, ký văn bản rõ ràng”, bà Hồng khẳng định trên Tri thức thời đại.
 
Quý bà Đoàn Thị Kim Hồng.
Quý bà Đoàn Thị Kim Hồng.
 
Còn chuyện BTC gửi email câu hỏi và câu trả lời cho thí sinh, bà Hồng cho biết: “Vì từng là một thí sinh nên tôi biết rõ khi các em đứng trên sân khấu sẽ run như thế nào. Với mong muốn cuộc thi diễn ra trôi chảy, không có sự cố đáng tiếc xảy nào trong phần thi ứng xử nên ban tổ chức đã cho gửi mail, trao phong bì về với nội câu hỏi cũng như gợi ý đáp án đến các thí sinh". 
 
Về nghi án con trai bà Hồng cặp kè với thí sinh đoạt vương miện Hoa hậu, bà Hồng cho biết đó là tin đồn vô căn cứ. “Con trai tôi mới 15 tuổi, kém nhiều tuổi so với thí sinh đoạt giải nên không có chuyện đó, tin đồn mãi chỉ là tin đồn. Tôi xin khẳng định chắc chắn rằng thông tin này là không chính xác”, bà Hồng nói. 
 
Bà Hồng còn cho biết, trong suốt 17 ngày kéo dài cuộc thi ở Hội An, “quý tử” nhà mình rất ít khi gặp các thí sinh. Chỉ riêng trong đêm tiệc chúc mừng đương kim hoa hậu, con trai bà mới được mời đến tham dự để cùng các người đẹp nâng ly chúc mừng.
 
Không xuất hiện để trả lời báo chí về những vụ “lình xình” trên, tân Hoa hậu các Dân tộc 2013 Ngọc Anh đã phải nhập viện vì quá “sốc” và không đủ sức để chống chọi với sức ép tin đồn trên của dư luận.
 
Và dù phía đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lên tiếng phủ nhận thông tin mua bán giải và “hứa” sẽ phối hợp cùng với các cơ quan chức năng “điều tra, làm rõ và xử lý triệt để” thì dư luận cũng không vì thế mà hết những hoài nghi. Không có lửa thì làm sao có khói?
 
Bao giờ thì các cuộc thi như cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam (ở xứ ta) mới hết những điều tiếng thị phi? Câu trả lời xin được dành cho những người trong cuộc, bởi hơn ai hết, chỉ có người trong cuộc mới là người “biết rõ mười mươi”.
 
Trường Giang
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang