Thị phần lớn, trách nhiệm càng cao

author 15:30 21/01/2013

(VietQ.vn) - Là doanh nghiệp lớn nhất ngành sữa Việt Nam, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được nhận các phần thưởng rất lớn như Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (NTD) Việt Nam trao chứng nhận Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng, lần thứ hai Vinamilk được vinh doanh là Thương hiệu Quốc gia…

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành khối sản xuất và phát triển sản phẩm của Vinamilk cho rằng, thị phần càng lớn, phần thưởng càng nhiều, Vinamilk càng phải có trách nhiệm cao trong cải tiến sản phẩm, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành, đáp ứng lòng tin, sự yêu quý của NTD.

Năm 2012 là năm đầy khó khăn của các doanh nghiệp nhưng Vinamilk vẫn đạt sự phát triển vững mạng, điều gì giúp Công ty có được thành công ấy?

Trong điều kiện sức mua giảm, Vinamilk đã thực hiện hàng loạt các chương tình kích thích tiêu dùng, tăng doanh thu. Công ty đã thực hiện hàng loạt chương trình cải tiến chất lượng sản phẩm, các sản phẩm có chất lượng cao nhưng giá thành sản phẩm hợp lý. Đẩy mạnh đưa các sản phẩm tới vùng xâu, vùng xa qua các kênh phân phối của mình. Đến nay, công ty đã có hơn 200 ngàn điểm bán lẻ, phân bổ ở khắp mọi miền của đất nước. Thời gian tới, các điểm bán lẻ sẽ được công ty đầu tư, mở rộng.

Đối với các thị xã, thị trấn cái tên Vinamilk không còn là xa lạ, nhưng đối với vùng sâu, vùng xa giữa giá thành của sản phẩm và thu nhập của người dân vẫn còn là khoảng cách, làm thế nào để lấp đầy khoảng cách đó?

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành khối sản xuất và phát triển sản phẩm của Vinamilk cho rằng, đạt được các phần thưởng lớn càng thể hiện doanh nghiệp phải nỗ lực hơn nữa, đảm bảo chất lượng sản phẩm và thấy được sản phẩm là sự sống còn của doanh nghiệp. Với sự tin cậy của người sử dụng, Vinamilk sẽ cam kết, thúc đẩy đầu tư, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng lòng tin của người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Quốc Khánh cho rằng, đạt được các phần thưởng lớn càng thể hiện doanh nghiệp phải nỗ lực hơn nữa, đảm bảo chất lượng sản phẩm và thấy được sản phẩm là sự sống còn của doanh nghiệp. Với sự tin cậy của người sử dụng, Vinamilk sẽ cam kết, thúc đẩy đầu tư, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng lòng tin của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng là nhân tố rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết với NTD sẽ đem đến cho họ những sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành hợp lý.

Với các sản phẩm chất lượng cao thì cần phải có giá cả hợp lý mới đáp ứng được nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Chúng tôi có những sản phẩm như tiết kiệm năng lượng, cắt giảm, tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm công lao động, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm có như vậy mới giảm giá thành, đảm bảo sức mua của người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Thị phần càng lớn, sản phẩm càng nhiều nhưng cạnh tranh nhất là với sản phẩm và doanh nghiệp sữa nước ngoài càng khốc liệt, Vinamilk có kế hoạch gì cho điều đó? Thị trường hiện nay không còn là biên giới và ở Việt Nam đã có những công ty sữa tầm vóc hàng đầu khu vực, hàng đầu thế giới tham gia kinh doanh và làm ăn. Năm 2011, Công ty đã xuất khẩu được 140 triệu USD. Năm 2012,Vinamilk đã đạt doanh thu hơn 27.300 tỷ đồng, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 180 triệu USD.

Ông Nguyễn Quốc Khánh nhận giấy chưngs nhận doanh nghiệp tin cậy vì NTD do lãnh đạo Hội tiêu chuẩn và bảo vệ NTD trao tặng. Ảnh: N. Nam
Ông Nguyễn Quốc Khánh - đại diện cho Vinamilk nhận giấy chứng nhận Doanh nghiệp tin cậy vì NTD do lãnh đạo Hội tiêu chuẩn và bảo vệ NTD trao tặng. Ảnh: N. Nam

Việc cạnh tranh sẽ là khó tránh khỏi tuy nhiên vào để phục vụ cho chiến lược tăng tốc phát triển, Vinamilk sẽ khánh thành 2 nhà máy chế biến sữa tại Bình Dương vào đầu Quý II/2013, với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng. Các nhà máy này được đầu tư hiện đại bậc nhất thế giới, được cho là các “siêu nhà máy”, hoàn toàn tự động hóa, với vận hành của robot.

Sự đầu tư trên sẽ góp phần tạo ra năng suất lao động cao, quy mô sản xuất phát triển mạnh tạo doanh thu lớn, lợi nhuận cao. Góp phần tăng sản lượng, không chỉ tiếp tục giữ vững được thị phần mà còn tập trung nhiều hơn vào xuất khẩu.

Dù được đánh giá là doanh nghiệp tin cậy, nhưng ở đâu đó vẫn còn những sản phẩm lỗi, chất lượng chưa đảm bảo, ông giải thích điều này thế nào?

Chúng tôi sản xuất sản phẩm dựa trên các tiêu chuẩn như HACCP, ISO. Có hệ thống công nghệ thiết bị hiện đại đứng vào tốp hàng đầu thế giới. Hệ thống kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 17025 – Hệ thống kiểm nghiệm của Vinamilk đã tham dự thử nghiệm thành thạo tin cậy. Điều đó giúp doanh nghiệp có thể tự tin vào hệ thống sản xuất của mình.

Lần thứ 2 Vinamilk lại được vinh doanh là Thương hiệu Quốc gia. Ảnh: N. Nam
Lần thứ 2 Vinamilk lại được vinh doanh là Thương hiệu Quốc gia. Ảnh: N. Nam

Tuy nhiên, với 16 - 17 triệu sản phẩm được đưa ra thị trường, lưu thông ở tất cả mọi miền đất nước, trong khi hệ thống phân phối, bảo quản, vận chuyển ở Việt Nam vẫn chưa được như nhiều nước phát triển trên thế giới chính vì thế có những sản phẩm không mong muốn như bị trầy xước, bị thủng… Mặc dù có những sản phẩm vỏ hộp có tới 7 lớp nhưng khi bị tác động bởi lực cơ học sẽ gây ra những rủi ro không mong muốn. Trong điều kiện sản phẩm như vậy, Công ty mong rằng người tiêu dùng sẽ thông cảm và doanh nghiệp sẽ thực hiện việc tiếp nhận lại sản phẩm và đổi sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng cho NTD.

Gần đây dư luận hoang mang vì thông tin sữa có những sinh vật lạ, là nhà quản lý của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam, ông nhận định và lời khuyên nào cho NTD liên quan đến vấn đề này?

Chúng tôi xin khẳng định lại với NTD, đó chỉ là những thông tin, tin đồn thất thiệt. Trong các sản phẩm sữa nói chung và sản phẩm sữa của Vinamilk nói riêng, bằng các công nghệ tiệt trùng hiện đại thì không bao giờ có thể có đỉa trong sản phẩm sữa được.

Điều này đã được lãnh đạo Hiệp hội Sữa Việt Nam, đại diện Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm của Bộ Y tế khẳng định nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chất lượng sản phẩm sữa nói chung và của Công ty Vinamilk nói riêng hoàn toàn đảm bảo và những thông tin đó chỉ là đồn thổi, bôi nhọ sản phẩm uy tín, chất lượng của doanh nghiệp Việt Nam, gây hoang mang cho NTD.

Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Nam (thực hiện)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang