Thí sinh cầm ngược cờ Tổ quốc phải rút kinh nghiệm

author 08:14 13/12/2013

(VietQ.vn) - Cục trưởng Cục Nghệ thuật và Biểu diễn Nguyễn Đăng Chương vừa có công văn số 1047/ NTBD-PQL về việc chấn chỉnh sai sót của Công ty CIAT và thí sinh Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 (Mrs World 2013) vừa qua.

Công văn nêu rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan của sự cố của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh khi treo ngược cờ và đeo dải băng ghi sai tên nước trong đêm tổng duyệt và chung kết của cuộc thi.

Trần Thị Quỳnh trên sân khấu cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013. (Ảnh: CIAT)

Trần Thị Quỳnh trên sân khấu cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013. (Ảnh: CIAT)

Theo đó, nguyên nhân khách quan được cho là công tác chuẩn bị của ban tổ chức cuộc thi chưa thật sự chu đáo, đầy đủ và chính xác. Điều này đã được xác nhận trong thư xin lỗi của ông Chủ tịch Mrs World David Marmel gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Nghệ thuật và Biểu diễn, cũng như thư xin lỗi của ban tổ chức Mrs World 2013 Trung Quốc.

Trong khi đó, theo lãnh đạo Cục, nguyên nhân chủ quan thuộc về Công ty CIAT-đơn vị có nhiều năm hoạt động tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước, nhưng lần này đã để xảy ra sự cố với thí sinh Trần Thị Quỳnh, là do công ty chưa cẩn trọng, chu đáo trong công tác chuẩn bị và rèn luyện kỹ năng cho thí sinh.

Về phía Trần Thị Quỳnh, theo đánh giá của Cục, cô đã chủ quan và để xảy ra những sai sót làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, tạo ra sự bức xúc trong dư luận.

Trên cơ sở phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan, lãnh đạo Cục yêu cầu Công ty CIAT rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác chuẩn bị, tổ chức trong việc đưa thí sinh đi tham dự các cuộc thi người đẹp Quốc tế; yêu cầu Trần Thị Quỳnh rút kinh nghiệm và cần tiếp tục học hỏi, rèn luyện kỹ năng ứng xử, trang bị kiến thức về văn hóa, xã hội.

Trao đổi với báo giới ông Đoàn Đình Dương, Tổng giám đốc Công ty CIAT  - đơn vị đưa thí sinh Trần Thị Quỳnh đi dự thi - chia sẻ: “Qua sự việc này, chúng tôi rất mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ, quan tâm từ phía các cơ quan quản lý của các Bộ, ngành Trung ương và đặc biệt là của Cục Nghệ thuật và Biểu diễn trong việc tư vấn, chỉ đạo và giám sát để giúp các thí sinh có hành trang vững vàng hơn khi lên đường dự thi, qua đó giúp các em có tố chất về mọi mặt và tham dự cuộc thi thế giới đạt kết quả hoàn hảo.”

Văn Khoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang