Thí sinh có 3 ngày 'thử' điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến 2018

author 06:19 10/07/2018

(VietQ.vn) - Từ ngày 13/7/2018 đến 15/7/2018, cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh “nháp” nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Theo Vụ Giáo dục Ðại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, để thí sinh không bỡ ngỡ trong đợt điều chỉnh nguyện vọng chính thức, thí sinh sẽ được thử điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trước.

Cụ thể, từ 13/7/2018 đến ngày 15/7/2018 cổng thông tin tuyển sinh https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh “nháp” nguyện vọng ÐKXT trực tuyến.

Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ÐKXT của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử để làm mới lại hệ thống.

Thí sinh có 3 ngày để tập dượt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH.

Sau đó, thí sinh sẽ tiến hành điều chỉnh nguyện vọng chính thức qua hai cách thức. Ðiều chỉnh bằng phương thức trực tuyến bắt đầu từ ngày 19/7/2018 đến 17h ngày 26/7/2018. Ðiều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu bắt đầu từ 19/7/2018 đến 17h ngày 28/7/2018.

Với những thí sinh điều chỉnh tăng thêm nguyện vọng sẽ phải nộp thêm tiền (30.000đ/nguyện vọng) và phải điều chỉnh bằng phiếu. Còn với những thí sinh giữ nguyên số nguyện vọng, chỉ điều chỉnh thứ tự thì có thể chọn một trong hai hình thức trên và không phải nộp thêm bất cứ khoản phí nào.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đưa ra yêu cầu, các trường ĐH, CĐ, trung cấp đào tạo giáo viên trong Hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018 không được phép cập nhật, không công bố thông tin thí sinh ĐKXT trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng.

Các trường phải bố trí bộ phận thường trực gồm các cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, nắm vững quy chế để giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của trường và chế độ ưu tiên trong tuyển sinh. Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ thí sinh được sử dụng các phòng máy tính nối mạng internet của trường để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phương thức trực tuyến (nếu thí sinh có nhu cầu).

Hoàng Anh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang