Thí sinh dự hoa hậu đại dương nói gì về tình hình biển Đông?

author 15:41 26/05/2014

(VietQ.vn) - Bày tỏ thái độ về tình hình biển Đông, thí sinh dự thi chương trình hoa hậu Đại Dương Việt Nam - Thu Phương ấp úng: "Em muốn người Trung Quốc phải mở giàn khoan đó ra để cho đất nước VN của em ngày càng xinh đẹp".

Sự kiện: Khám phá đại dương

Trên tờ Kienthuc cho biết, tối 25/5, đêm chung kết trao giải Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 đã diễn ra tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết. Tại đêm thi, các thí sinh lần lượt trải qua các phần thi trang phục áo dài, trang phục áo tắm, trang phục dạ hội và phần thi ứng xử.

Đặc biệt, trước tình hình biển Đông đang dậy sóng, phần thi ứng xử của top 7 chung cuộc cũng nóng theo với các câu hỏi xoáy vào trọng tâm bảo vệ môi trường và bảo vệ biển đảo. Tuy nhiên, phần trả lời của thí sinh Thu Phương khiến khán giả cười ra nước mắt và thất vọng vì sự kém hiểu biết của người đẹp.
Thông tin trên Báo PLTPHCM cho hay, ở phần thi ứng xử của top 7 thí sinh trong đêm chung kết về biển đảo lại là điểm trừ cho cuộc thi này.
Ngoài phần ứng xử khá trôi chảy và đúng của thí sinh Hà Thu – người đăng quang ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu đại dương Việt Nam 2014 về sự kiện giàn khoan; còn lại không ít câu trả lời của các thí sinh khác làm khán giả bất ngờ vì sự ngô nghê.
Thí sinh Thu Phương
Trong phần ứng xử của thí sinh Phan Thị Thu Phương, với câu hỏi: “Trước hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc với việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam bạn có suy nghĩ và thái độ như thế nào?”
Thí sinh Phan Thị Thu Phương đã trả lời “Là một công dân yêu nước khi biết việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD tại biển Việt Nam mình, em rất bức xúc vì nó xâm phạm lãnh thổ vùng kinh tế của nước Việt Nam mình em muốn là người Trung Quốc hãy gỡ giàn khoan đó ra và trả lại cho nước Việt Nam xinh đẹp hơn”.
Thông tin trên Zing news nói rằng, đáp án của Thu Phương nhanh chóng gây xôn xao và trở thành chủ đề bàn tán hot của cộng đồng mạng. Trên trang chia sẻ video Youtube, có người ví von câu trả lời của người đẹp 21 tuổi như chương trình Gặp nhau cuối tuần. Ngoài ra còn có nhiều ý kiến chỉ trích Thu Phương khá nặng nề.
Hay thí sinh Nguyễn Thị Thanh Huyền, dù câu hỏi không đề cập đến sự kiện hạ đặt giàn khoan HD 981, thí sinh này vẫn nhanh nhảu “nhân đây là một con dân Việt Nam em xin đề nghị Trung Quốc hãy rút giàn khoan HD 981 khỏi Việt Nam”.
Không chỉ thí sinh, ngay phần giao lưu với một nhà tài trợ trong đêm chung kết, người này còn cao hứng đề nghị cuộc thi Hoa hậu đại dương Việt Nam nên có Á hậu Hoàng Sa và Á hậu Trường Sa.
"Sự kiện giàn khoan HD 981 được đưa vào cuộc thi không chỉ thể hiện cuộc thi bắt kịp yếu tố thời sự mà còn thể hiện lòng yêu nước của thí sinh, ban tổ chức của cuộc thi hướng về biển đảo. Tuy nhiên với những phần ứng xử của thí sinh lại chứng tỏ sự hiểu biết của thí sinh về sự kiện giàn khoan HD 981 chỉ dừng ở mức qua loa chứ chưa thật là sự lưu tâm", tờ báo này đánh giá.
Đan Trường (tổng hợp)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang