Thí sinh phải tự nộp hồ sơ: Kỳ thi năm nay không tiết kiệm hơn năm trước?

author 06:22 05/08/2015

(VietQ.vn) - Những năm trước thi xong là biết điểm. Năm nay, thi xong, nhiều thí sinh lại "lều chõng" lên phố để rút - nộp hồ sơ.

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam ở điểm nộp hồ sơ tại ĐH Bách khoa Hà Nội, có khá nhiều thí sinh phải đi từ các tỉnh đến đây để nộp trực tiếp. Nhiều em còn cho biết, các em có thể ở lại đây vài ngày, hoặc về quê rồi lại lên, nếu có nhiều người trên điểm mình, sẽ phải rút hồ sơ nộp trường khác.

Chen lấn nộp hồ sơ ở ĐH Huế. Ảnh: Ngọc Văn
Chen lấn nộp hồ sơ ở ĐH Huế. Ảnh: Ngọc Văn

Nhất là khi Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhận định, sẽ có khoảng 70% chỉ tiêu của các trường được tuyển trong đợt 1 này.

Nhiều trường ở Huế, Đà Nẵng và TP HCM xảy ra quá tải khi thí sinh đến nộp hồ sơ. 

Tuy nhiên, ngay cả không đến nộp hồ sơ trực tiếp mà ngồi nhà tra cứu danh sách các thí sinh đã đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 thì cũng khá khó khăn, vì giao diện nhiều trường không thuận tiện.

Theo đánh giá của các phụ huynh và học sinh phải di chuyển từ quê lên phố để nộp và rút hồ sơ, thì kỳ thi THPT Quốc gia năm nay tuy có nhiều đổi mới nhưng chưa chắc đã tiết kiệm hơn những năm trước, nhất là làm cho thí sinh nông thôn bị thua thiệt vì có thể không có điều kiện rút hồ sơ để nộp sang trường khác, nhất là những ngày cuối cùng.

Trong khi đó, chiều 4/8, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã có chỉ đạo đến tất cả các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng (các trường ĐH-CĐ) trên cả nước về xử lý các tình huống sai sót trên giấy chứng nhận kết quả của thí sinh.

Theo đó, các trường ĐH-CĐ trên cả nước trong quá trình thu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh nếu phát hiện có sai sót thông tin (họ, tên, ngày tháng năm sinh) trên giấy chứng nhận kết quả (phiếu điểm) thì tiến hành đối chiếu với dữ liệu chung của Bộ GD-ĐT theo số báo danh và phải tiếp nhận hồ sơ của thí sinh. Sau đó, việc chỉnh sửa sẽ tiến hành sau, nhất thiết không được gây khó khăn cho thí sinh.

Trước đó, rất nhiều trường ĐH như Trường ĐH Y dược Cần Thơ, Trường ĐH Mở TPHCM, Trường ĐH Ngân hàng, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Trường ĐH Kiến trúc TPHCM… đã từ chối nhận hồ sơ của thí sinh và yêu cầu thí sinh phải đến các cụm thi để chỉnh sửa sai sót, gây rất nhiều khó khăn, phiền phức cho thí sinh.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang