Thi thể 43 sinh viên Mexico mất tích bị đốt cháy tại bãi rác

author 09:47 29/01/2015

(VietQ.vn) - Tổng chưởng lý Mexico ông Jesus Murillo Karam cho biết một băng đảng tội phạm đã bắt cóc 43 sinh viên, giết hại rồi đốt thi thể họ tại một bãi rác rồi ném xuống sông.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, ông Jesus Murillo Karam vào ngày 28/1 cho biết, ông có thể chứng minh những gì đã xảy ra với 43 sinh viên mất tích tại bang Guerrero (Mexico) hồi tháng 9 vừa qua. Nhóm điều tra của ông đã tiến hành phỏng vấn 99 người, trong đó có cả thành viên của nhóm tội phạm bị cáo buộc tham gia bắt cóc, sát hại các sinh viên. 

Ông khẳng định, một băng đảng tội phạm đã thảm sát sinh viên, đốt thi thể họ tại một bãi rác rồi ném xuống sông. “Các bằng chứng cho thấy, nhóm sinh viên bị bắt cóc, giết hại, đốt xác rồi ném xuống sông”, ông Jesus nói. Ông cũng bác bỏ những cáo buộc rằng quân đội tham gia vào vụ sát hại hàng loạt sinh viên này. 

Gương mặt 43 sinh viên bị bắt cóc và giết hại ở Mexico

Gương mặt 43 sinh viên bị bắt cóc và giết hại ở Mexico. Ảnh: Tiền Phong

Đây là lần đầu tiên ông Jesus tuyên bố tất cả các sinh viên đã chết. Tuy nhiên, cha mẹ các nạn nhân đã phản ứng giận dữ về thông tin này, nói rằng không có bằng chứng và họ sẽ tiếp tục tin rằng con cái họ vẫn còn sống

Ông Jesus cho biết, nhóm của ông đã thu thập được 39 lời thú tội từ cảnh sát và từ các thành viên của các băng đảng, trong đó có một nhân chứng quan trọng là Felipe Rodriguez Salgado, hay còn gọi là "El Cepillo", một thành viên của băng nhóm tội phạm, người được cho là đã tham gia vào vụ bắt cóc, giết người và sự biến mất của các sinh viên.

"Các bằng chứng cho phép chúng tôi xác định rằng các sinh viên đã bị bắt cóc, giết, đốt và ném xuống sông", ông Jesus nói. Ông còn cho biết bằng chứng về xăng, dầu diesel và đá thiêu, thép từ bên trong các lốp xe tại hiện trường đã chứng minh điều này đã xảy ra, theo thông tin cập nhật trên báo Hà Nội mới. 

Người thân của 43 sinh viên vẫn chưa thể tin rằng con cái mình đã bị giết hại dã man

Người thân của 43 sinh viên vẫn chưa thể tin rằng con cái mình đã bị giết hại dã man. Ảnh: Hà Nội Mới

Trước đó, tháng 11 năm 2014, hàng trăm người biểu tình ở tiểu bang Guerrero, Mexico đã tấn công vào các tòa nhà Chính phủ ở thủ phủ Chilpancingo và đốt cháy nhiều xe ô tô. BBC dẫn lời những người biểu tình đã giận dữ cáo buộc Chính phủ Mexico có liên quan đến vụ 43 sinh viên Mexico bị mất tích tại thị trấn Iguala vào tháng 9.

Vụ việc đã gây sốc trên khắp đất nước Mexico, làm dậy lên làn sóng biểu tình đầy giận giữ ở Chilpancingo vào ngày 8/11. Người biểu tình khẳng định đã có sự thông đồng giữa các quan chức Chính phủ với băng nhóm tội phạm xã hội đen, VOV đưa tin. 

Được biết 43 sinh viên Mexico đã mất tích sau một cuộc đụng độ với cảnh sát. Hơn 70 người đã bị bắt liên quan đến vụ mất tích, trong đó có Thị trưởng Iguala, Jose Luis Abarca, và vợ ông, bà Maria de los Angeles Pineda. Vào ngày 9/11 người dân thành phố Mexico cũng đã tổ chức một cuộc biểu tình phản đối vụ thảm sát.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang