Thi thể nạn nhân bị văng ra khỏi thân máy bay QZ8501

author 17:11 22/01/2015

(VietQ.vn) - Hôm nay, ngày 22/1, Indonesia đã tìm thấy 5 thi thể nạn nhân vẫn ngồi trên ghế và thắt dây an toàn gần phần thân máy bay Air Asia QZ8501.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, ông S.B. Supriyadi, một quan chức từ cơ quan cứu nạn điều phối chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân cho biết, “Các thợ lặn của chúng tôi đã tìm thấy 5 thi thể bị ngập trong bùn, gần thân máy bay. Họ vẫn còn ngồi trên ghế và thắt dây an toàn”. Ông nhận định, “họ đã bị văng khỏi thân máy bay, nằm cách đó từ 50-100 m”.

Ba trong số năm thi thể này đã được đưa lên tàu Banda Aceh, trong khi các thợ lặn đang tìm cách vớt 2 thi thể còn lại. Ông Supriyadi cũng cho biết, các thợ lặn vẫn chưa tiếp cận được với phần thân chính của máy bay, nơi được cho là chứa nhiều thi thể hành khách và thành viên phi hành đoàn do tầm nhìn dưới nước rất hạn chế.  “Tuy nhiên, hôm nay là ngày trời quang nên chúng tôi tin rằng các thợ lặn hoàn toàn có thể tiếp cận được với phần này”, VOV dẫn lời ông Supriyadi.

Thợ lặn Indonesia đã tìm thấy 5 thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay QZ8501

Thợ lặn Indonesia đã tìm thấy 5 thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay QZ8501. Ảnh Reuters

Trước đó, dữ liệu radar cho thấy chiếc máy bay Airbus A320-200 của AirAsia đã tăng độ cao để tránh thời tiết xấu với tốc độ khoảng 1.828m/phút trước khi nó biến mất khỏi radar vào ngày 28/12 và khiến 162 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng. 

Trong liên lạc cuối cùng của phi công với kiểm soát không lưu, phi công của chuyến bay QZ8501 đã yêu cầu được tăng độ cao từ khoảng 9.700m lên hơn 11.000m để tránh những đám mây đen. Tuy nhiên yêu cầu này bị từ chối bởi tại thời điểm đó, mật độ giao thông khá dày đặc ở khu vực này. 4 phút sau, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar và không có tín hiệu cầu cứu nào được ghi nhận.

Theo các chuyên gia, việc tăng độ cao quá nhanh có thể khiến một chiếc máy bay rơi vào trạng thái mất cân bằng khí động học. Tình trạng này có những điểm tương đồng với vụ tai nạn máy bay của hàng không Air France rơi trên Đại Tây Dương năm 2009 làm 228 người thiệt mạng.

Hiện Indonesia đã vớt được 58 thi thể của các nạn nhân máy bay QZ8501.

Đinh Ly 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang