Thi thể nạn nhân vụ Cát Tường bị đổ bê tông ?

author 06:26 06/08/2014

(VietQ.vn) - Người phát hiện thi thể chị Huyền ở xã Vân Đức cho biết hai bên đùi nạn nhân có hai mảng bê tông to bằng viên gạch.

Người đầu tiên phát hiện thi thể người không đầu sau này được xác định là nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường  là ông Nguyễn Văn Ngoan (52 tuổi, ở thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội, người hành nghề đánh bắt tôm trên sông Hồng).

Ông Ngoan chỉ nơi phát hiện thi thể chị Huyền.

Theo ông Ngoan ở hai bên đùi nạn nhân có hai mảng bê tông bằng viên gạch, các vị trí khác ở quần, áo cũng có nhiều vết xi măng nhỏ khác. thi thể người đang trong quá trình phân hủy. Trên thi thể, người này mặc quần bò đen, áo phông màu trắng có hoa văn màu tím và khác thường vì không có đầu, không có bàn tay, hai bàn chân đã mất.

Ông Ngoan nhớ lại: “Khi đó, vào khoảng 6h30 ngày 18/7, đang đi kéo tôm trên sông Hồng và cách bến đò Văn Đức khoảng 500 m xuôi theo dòng chảy, tôi bất ngờ thấy một vật nửa đen, nửa trắng lập lờ trên mặt nước cách bờ khoảng 2 m, xung quanh nhiều bèo, cây chuối và rác bám vào

 Trong khi đó ông Nguyễn Văn Hậu, trưởng bến đò Vân Đức (Gia Lâm, Hà Nội) cho hay khi chưa có giám định ADN, ông đã nghi ngờ đây là xác chị Lê Thị Thanh Huyền. Bởi ngay sau khi vụ án xảy ra, người nhà nạn nhân thường xuyên xuống bến đò để tìm kiếm và miêu tả về ngoại hình, quần áo cho mọi người nơi đây biết.

 "Một phụ nữ luống tuổi xưng là mẹ của nạn nhân đã khóc ngất khi vớt thi thể không nguyên vẹn lên bờ. Bà liên tục nói 9 tháng mới gặp được con xong rồi gục xuống bên người thân", ông Hậu kể.

Như vậy sau gần 20 ngày kể từ khi phát hiện xác nữ giới nổi trên sông Hồng, cảnh sát cho biết kết quả ADN của người này trùng với mẫu của mẹ chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

Chiều ngày 5/8, thượng tá Võ Hồng Phương - Đại diện cơ quan Công an TP Hà Nội chính thức công bố kết quả xác không đầu là của nạn nhân Huyền.

Theo vị đại diện Công an TP Hà Nội, cơ quan công an thành phố luôn luôn kiên trì tìm kiếm thi thể chị Huyền nhằm xét xử đúng người, đúng tội và giải quyết các vấn đề về tâm linh.

Theo đó, sáng 18/7, tại khu vực sông Hồng (xã Văn Đức, Gia Lâm) người dân phát hiện xác nữ giới, có nhiều dấu hiệu liên quan đến vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Sau khi phân tích ADN mẫu xương nạn nhân xấu số và mẫu tế bào của bố mẹ và con trai chị Huyền, đến nay cơ quan giám định Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định xác nữ trên là của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Viễn, Chánh Văn phòng CA Hà Nội, xác định xác chị Huyền mới đem lại kết quả cơ bản ban đầu,  chính vì vậy, việc có thay đổi tội danh các bị can hay không còn phụ thuộc quá trình điều tra tiếp theo. Tươg tự cơ quan điều tra cũng chưa thể khẳng định sẽ khởi tố thêm các bị can nào liên quan.

Trước câu hỏi, liệu đã tìm ra nguyên nhân chị Huyền chết trước hay sau khi bị vứt xuống song, Đại tá Viện cho biết: “Đây chỉ là bước đầu giám định AND, chưa có thông tin cuối cùng kết luận giám định pháp y. Tới giờ chưa có thông tin nào cho thấy chị Huyền chết rồi mới bị vứt xuống song. Tất cả cần phải bổ sung, chờ thêm thời gian”.

Về thông tin phát hiện bê tông trong thi thể chị Huyền, đại tá Viện cho biết, do thời gian xác nạn nhân ngâm dưới nước quá lâu đã bị phân hủy, nhiều bộ phận đã bị rụng rời. “ Khi vớt lên, chỉ là khối bùng nhùng, chưa có kết luận có hay không bê tông trong khối bọc thi thể chị Huyền.”, Chánh văn phòng CA Hà Nội nói. 

 


Thu Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang