Thi thể ngư dân chết ở Trường Sa đã về đến Lý Sơn an toàn

author 18:35 05/01/2016

(VietQ.vn) - Tàu cá QNg 96472 TS, do ông Huỳnh Văn Cường (45 tuổi) làm thuyền trưởng đã đưa thi thể ngư dân Phạm Văn Đồng từ ngư trường Trường Sa cập đảo Lý Sơn.

Theo tin tức từ báo Nông nghiệp Việt Nam, ngày 5/1, tin từ Nghiệp đoàn nghề cá huyện Lý Sơn cho biết, một ngư dân của địa phương vừa bị đột tử ở Trường Sa. Đó là ngư dân Phạm Văn Đồng (40 tuổi) ở thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) bất ngờ đột tử khi vừa hoàn thành ca lặn.

thi thể ngư dân Phạm Văn Đồng... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/ngu-dan-dot-tu-o-truong-sa-post154750.html | NongNghiep.vnThi thể ngư dân Phạm Văn Đồng. Ảnh: Báo Nông Nghiệp

Sau gần 4 ngày nỗ lực vượt sóng to, sáng 05/01, tàu cá QNg 96472 TS, do ông Huỳnh Văn Cường (45 tuổi) trú thôn Đông, xã An Hải làm thuyền trưởng đã đưa thi thể ngư dân Phạm Văn Đồng từ ngư trường Trường Sa cập đảo Lý Sơn. Theo thuyền trưởng Cường, tàu của ông cùng 14 lao động rời đảo Lý Sơn đi khai thác hải sản tại ngư trường Trường Sa từ ngày 23/12/2015. Vào lúc 16 giờ 30’ ngày 01/01/2016, khi các ngư dân trên tàu đang lặn đánh bắt cá, ngư dân Phạm Văn Đồng bất ngờ đột tử khi vừa thực hiện ca lặn.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Nghề lặn của ngư dân Lý Sơn đã có truyền thống lâu đời. Chính vì vậy, trong quá trình lặn, chúng tôi đã khuyến cáo ngư dân phải trang bị đầy đủ theo các quy định đã được tập huấn, nhưng quá trình thực hiện cũng có những ngư dân có sai sót và gặp rủi ro trong quá trình đánh bắt trên biển. Chúng tôi cũng thường xuyên đôn đốc và chỉ đạo, hướng dẫn để các ngư dân an toàn khi tham gia lặn trên vùng nước sâu để khai thác hải sản”, báo VOV đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang