Hốt hoảng phát hiện thi thể thai nhi chôn qua loa bên đường

author 14:00 01/12/2015

(VietQ.vn) - Sáng ngày 1/12, người dân khóm 6, phường 6, TP.Cà Mau (Cà Mau) hốt hoảng phát hiện một thi thể thai nhi được chôn lấp ở vệ đường.

Sáng ngày 1/12, lực lượng làm nhiệm vụ Công an TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ việc người dân khu vực khóm 6, phường 6, TP Cà Mau phát hiện thi thể một thai nhi đang trong giai đoạn phân hủy được chôn qua loa bên vệ đường.

Báo Dân Trí dẫn thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cho hay, vào mờ sáng ngày 1/12, người dân địa phương đang đi tập thể dục thì phát hiện một mô đất bên vệ đường có cắm mấy nén nhang nên tò mò đến xem. Người dân tá hỏa phát hiện dưới mô đất là một thai nhi được gói vào thùng giấy, chôn rất qua loa nên đã báo cơ quan công an.

Nơi phát hiện thi thể của thai nhi đang phân hủy

Nơi phát hiện thi thể của thai nhi đang phân hủy. Ảnh Dân Trí

“Cách đây khoảng 2 tuần, tôi và mấy bà bạn đi thể dục thì phát hiện mô đất lạ, nhưng mọi người chỉ nói ra nói vào rồi thôi. Nhưng sáng nay, tụi tôi nhìn kỹ mới phát hiện trên mô đất có cắm nhang, nên quyết định lên báo chính quyền địa phương”, bà Nguyễn Thị Hai (ngụ khóm 6, phường 6, TP.Cà Mau) cho biết.

Về phía chính quyền địa phương, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường để làm rõ. Sau khi tiến hành kiểm tra, địa phương đã đưa thi thể thai nhi này vào chôn trong một ngôi chùa ở gần đó. Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Cũng trong ngày 1/12, Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam vừa cấp cứu thành công một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Trước đó, khoảng 4h cùng ngày 1/12, chị Dương Thị Nhớ (trú khối 1 phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) nhìn thấy 3 người đàn ông đang bồng đứa trẻ trong tình trạng không có quần áo, bọc trong một túi nilông bỏ bên đường Trần Thị Lý. Những người này cho biết họ vừa tìm thấy cháu bé bị bỏ rơi, gần nhà chị Nhớ.

Chị Nhớ vội quấn cho cháu bé một chiếc khăn rồi lập tức mang cháu đến khoa Sản của Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam nhờ giúp đỡ. Ngay lập tức, các y bác sĩ đã kịp vệ sinh, ủ ấm và cắt rốn cho cháu bé, hiện cháu bé hoàn toàn hồi phục sức khỏe, có thể uống sữa và ngủ ngon. Các y bác sĩ khoa Sản cho biết đó là một bé trai nặng khoảng 2,8 kg.

Cháu bé sơ sinh vừa lọt lòng mẹ đã bị bỏ rơi hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam

Cháu bé sơ sinh vừa lọt lòng mẹ đã bị bỏ rơi hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam. Ảnh TNO

Trao đổi với báo Thanh Niên, bác sĩ Võ Thôi, Trưởng khoa Sản Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam nhận định, cháu bé chỉ vừa lọt lòng mẹ chừng 1-2 giờ trước khi bị bỏ rơi và được người dân phát hiện.

“Nếu phát hiện trễ hơn, cháu bé sẽ đối diện nhiều nguy cơ. Trong đó, cháu sẽ bị nhiễm lạnh, bị đói dẫn đến hạ thân nhiệt, chưa kể nguy cơ nhiễm trùng cao hoặc bị côn trùng, súc vật tấn công gây tổn thương. Từng có cháu bé sơ sinh bị súc vật cắn đứt bộ phận sinh dục và đứt 1 chân do bỏ rơi ngoài hàng rào ở huyện Núi Thành”, bác sĩ Thôi nói.

Hiện khoa Sản Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam đang chăm sóc cháu bé. “Khoa chúng tôi đang theo dõi sức khỏe cháu bé. Từ sáng đến giờ, nhiều người có ý định nhận cháu làm con nuôi cũng rất tích cực tham gia chăm sóc cháu”, bác sĩ Thôi nói thêm.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang